แม่น้องใหญ่ เด็ก ม.5 รร.ดังลำพูน เผย ใครพาน้องใหญ่ไปเที่ยว ส่งตัวกลับด่วน

เมื่อบ่ายวันที่ 16 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณใต้สะพานดำ ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน จากกรณีที่ น.ส.นก (นามสมมติ) อายุ 45 ปี ผู้เป็นแม่ของน้องใหญ่ (นามสมมติ) ได้ตามหาน้องใหญ่ ที่หายตัวไปที่ใต้สะพานดำ เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมาแล้วนั้น วันนี้ทาง จนท.ชุดปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ ภาค 5, จนท.ชมรมกู้ภัยเฉพาะกิจลำพูน, จนท.หน่วยกู้ภัยแม่โจ้ และ จนท.หน่วยกู้ภัยคนเมืองลำพูน ได้สนธิกำลังในการปฏิบัติงานดำน้ำค้นหา น้องใหญ่ (นามสมมุต) อายุ 17 ปี ที่คาดว่าถูกพาตัวไปเที่ยวกันเพื่อน หรือหายไปไหนกันแน่ จนกระทั้งคาดว่าจะโดดน้ำใต้สะพานนั้น กระทั้งล่าสุดผู้เป็นแม่ มาติดตามดู จนท.ค้นหาตัวน้องใหญ่ ที่ใต้สะพานดังกล่าว ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ใครพาลูกชายไปเที่ยว หรือลูกชายไปอยู่บ้านเพื่อนที่ไหน ขอนำตัวมาส่งกลับบ้านด้วย

 

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อ 19.23 น.วันที่ 15 ก.พ.2564 พ.ต.ท.รัฐธรรมยูญ มูลรัตน์ พนักงานสอบสอบสวน สภ.เมือง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งจาก น.ส.นก อายุ 45 ปี แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน ว่า ตนเป็นแม่ของน้องใหญ่ ก่อนที่จะหายตัวไป น้องใหญ่เรียนอยู่ ม.5/9 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำพูน การเรียนถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี แต่เมื่อวันที่ 14 ก.พ.เวลาประมาณ 21.00 น.น้องใหญ่ ได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง-ขาว ทะเบีบน ขขพ 125 พะเยา ขับออกจากบ้านไป จากนั้นไม่สามารถติดต่อได้

ก่อนหน้านี้ เวลา 16.30 น.ของวันที่ 15 ก.พ. น.ส.นก ผู้เป็นแม่ น้องใหญ่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน แจ้งว่า พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ที่บุตรชายผู้แจ้งความขับออกจากบ้านไป จอดอยู่ที่บริเวณใต้สะพานดำ ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน และพบกระเป๋านักเรียนอยู่ในตระกร้าหน้ารถ และมีกุญแจรถอยู่ในกระเป๋านักเรียนด้วย แต่ไม่พบตัวของนายวายุ ไม่ทราบว่าไปอยู่ไหน และไม่สามารถติดต่อได้ จึงแจ้งความไว้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามหาตัวลูกชายในเวลา 19.23 ของวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาดังกล่าว

 

 

สำหรับน้องใหญ่ ก่อนที่จะหายตัวไป ญาติของผู้เป็นแม่น้องใหญ่ บอกว่า น้องใหญ่ ได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปหาผู้เป็นแม่ เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา จากนั้นติดต่อไม่ได้ คาดอาจจะหนีไปอยู่บ้านเพื่อน โดยทิ้งรถและกระเป๋านักเรียนไว้ใต้สะพานดำดังกล่าว ประกอบครอบครัวน้องใหญ่ พ่อกับแม่แยกทางกัน น้องใหญ่ อาจจะขาดความรัก หรือคาดว่า จะน้อยใจที่ไม่มีคนรัก ทางญาติน้องใหญ่ และผู้เป็นแม่ ก็กลัวว่าจะทำร้ายตัวเองโดยกระโดดน้ำเพื่อฆ่าตัวตายก็เป็นได้แต่ทุกคนไม่ต้องการให้เป็นแบบนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามหาอยู่ในขณะนี้ และทางผู้เป็นแม่ ก็วอนหากใครพาน้องใหญ่ไปเที่ยวที่ไหน ก็ขอส่งกลับบ้านด้วยเพราะทุกคนเป็นห่วง.

ร่วมแสดงความคิดเห็น