พ่อเมืองลำพูน เชิญชวนชมนกยูงไทยป่า ที่สวยที่สุดในประเทศ ในพื้นที่เขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่าป่าบ้านโฮ่ง บ้านป่าป๋วย อ.บ้านโฮ่ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายสมาน กองแก้ว นายอำเภอบ้านโฮ่ง นำหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน เยี่ยมชมนกยูงไทยป่าที่สวยที่สุดในประเทศ ในพื้นที่เขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่าป่าบ้านโฮ่ง บ้านป่าป๋วย อำเภอบ้านโฮ่ง  ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดและอนุญาตให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ชมนกยูงได้ ซึ่งปกติจะมีนกยูงไทยป่าออกมาหากินอาหารบริเวณจุดชมนกยูง ในช่วงเช้าและช่วงเย็นเท่านั้น ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนสามารถเข้าไปชมความสวยงามของนกยูงได้อย่างใกล้ชิด แต่มีข้อห้าม คือ ห้ามเข้าไปใกล้นกยูง อย่าลงไปในจุดที่นกยูงกำลังหากินอาหาร และอย่าส่งเสียงดัง ตามที่มีป้ายห้ามไว้

สำหรับการเดินทางจากอำเภอเมืองลำพูน ไปถึงเขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่าป่าบ้านโฮ่ง บ้านป่าป๋วย อำเภอบ้านโฮ่ง ใช้ระยะทางประมาณ 45 กิโลเมตร โดยใช้ถนนหมายเลข 106 ถึงหอนาฬิกา อำเภอบ้านโฮ่ง เลี้ยวเข้าสู่ทางหลวงชนบทหมายเลข 3004 เดินทางไปประมาณ 150 เมตรเลี้ยวซ้าย ให้สังเกตป้ายเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทางด้านซ้ายมือ เดินทางไปต่อตามป้าย อีกประมาณ 2 กิโลเมตร

สำหรับเขตห้ามล่าสัตว์ป่าป่าบ้านโฮ่ง มีพื้นที่รับผิดชอบครอบคลุม 2 จังหวัด คือ จังหวัดลำพูน อำเภอบ้านโฮ่ง และ อำเภอลี้ ร้อยละ 34 และ จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอดอยเต่า อำเภอฮอด และ อำเภอจอมทอง ร้อยละ 65 เป็นพื้นที่ภูเขาสูงชัน หน้าผา โพรงถ้ำ ซอกหินและภูเขาหินปูน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 400 -1,462 เมตร ยอดสูงสุดอยู่บนดอยช้าง เป็นพื้นที่ๆมีนกยูงไทยป่ามากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย

ขอบคุณภาพและข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น