จ.แพร่ผ่อนคลาย!มาตรการป้องกันโควิด-19 ทำให้ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุงเฮ นักเรียนได้เรียนว่ายน้ำแล้ว

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.ร.ร.รัฐราษฏร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่เผยว่า.ตามที่ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุงได้ดำเนินการโครงการว่ายน้ำเป็น เล่นน้ำได้ใส่ใจสุขภาพ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 เป็นต้นมา เพื่อฝึกให้นักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5 ขวบ) และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ได้มีสุขภาพดีด้วยการออกกำลังกายว่ายน้ำและฝึกให้นักเรียนมีทักษะในการว่ายน้ำ รู้จักการป้องกันตนเองจากอุบัติเหตุทางน้ำได้

โดยโรงเรียนได้รับการสนับสนุนวิทยากรและใช้สระว่ายน้ำมาตรฐานจาก อบจ.แพร่ โดยโรงเรียนได้จัดตารางเรียนการว่ายน้ำในชั่วโมงวิชาพละศึกษา ในภาคเรียนที่ 1 และ 2 ตลอดทั้งปีการศึกษานั้น


แต่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ที่ผ่านมา สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทาง ศบค.และจังหวัดแพร่ได้มีมาตรการการป้องกันโรคฯ โดยขอความร่วมมือให้งดการใช้สระว่ายน้ำเป็นระยะๆ นั้น ทำให้การเรียนว่ายน้ำของนักเรียนไม่ต่อเนื่องเท่าที่ควร โดยทางโรงเรียนได้พยายามติดต่อประสานงานกับ อบจ.แพร่เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสได้เรียนว่ายน้ำตามโครงการของโรงเรียนมาโดยตลอด


เนื่องจาก ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ผ่อนคลายลงบ้างแล้ว ดังนั้น ทางโรงเรียนจะได้นำนักเรียนไปเรียนการว่ายน้ำ ณ สระว่ายน้ำ อบข.แพร่ได้ตามปกติได้แล้ว โดยได้ประสานกับทางวิทยากรสระว่ายน้ำ อบจ.แพร่ จะให้นักเรียนได้เรียนว่ายน้ำสัปดาห์ละ 2 วัน เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้เรียนว่ายน้ำทุกสัปดาห์ ซึ่งทางโรงเรียนได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนด้านวิทยากรและการใช้สระว่ายน้ำจาก อบจ.แพร่ และมีนายมาโนชญ์ เรืองตื้อ เป็นวิทยากรสอนว่ายน้ำแก่นักเรียน


สำหรับการเรียนว่ายน้ำของนักเรียนโรงเรียนโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ยังคงปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคโควิด – 19 อย่างเข้มข้น ทั้งการเว้นระยะห่างและการลดความแออัด โดยจัดให้นักเรียนได้เรียนในช่วงเวลาที่ประชาชนทั่วไปยังไม่เข้ามาใช้บริการ และจัดนักเรียนเป็น 3 กลุ่มสลับวันกันมาเรียน เพื่อไม่ให้มีจำนวนนักเรียนในกลุ่มมาเรียนมากเกินไป โดยโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงยังคงให้ความสำคัญที่จะให้นักเรียนได้มีโอกาสเรียนว่ายน้ำเพื่อให้นักเรียนมีทักษะการว่ายน้ำและได้ออกกำลังกายตามวัตถุประสงค์และเป้าหมาโครงการฯ โดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นจากผู้ปกครองนักเรียนเลย โดยการเรียนว่ายน้ำเป็นโครงการที่นักเรียนชื่นชอบมากและผู้ปกครองนักเรียนก็ชอบมากเช่นเดียวกันและชื่นชมเป็นพิเศษ

ร่วมแสดงความคิดเห็น