ก่อเหตุมาแล้วกว่าร้อยครั้ง สาวใหญ่สุดแสบตระเวนขโมยของชาวบ้านไปทั่ว

วันที่ 17 ก.พ.64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก นำโดย ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ เครือทอง รอง สวป.ฯ, ด.ต.หนึ่งธนา ยาท้วม, ด.ต.อานนท์ กาไทสูง, ส.ต.ท.ณัฐวุฒิ คำปาละ ส.ต.ท.ศิลป์ชัย มีพนัสสัก, ส.ต.ท.ทวีชัย กาเพ็ชรได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ภัส(นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ที่อยู่ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พร้อมด้วยของกลาง น้ำมันพืช ยี่ห้อ หยกถั่วเหลือง ขนาด 1 ลิตร จำนวน 2 ขวด , รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น สกุ๊ปปี้ไอ สีดำชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ผู้ต้องหาใช้เป็นพาหนะในการกระทำความผิดก่อนเหตุและหลังเกิดเหตุ โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร“ โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ร้านขายกับข้าวไม่มีชื่อ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 

ทั้งนี้สืบเนื่องเมื่อวันที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในย่านตลาดเมืองใหม่ ว่ามีคนร้ายเป็นหญิง ไม่ทราบชื่อนามสกุลและที่อยู่ ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ น้ำมันพืช ยี่ห้อ หยกถั่วเหลือง ขนาด 1 ลิตร จำนวน 2 ขวด ราคารวมประมาณ 110 บาท หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมกับพนักงานสอบสวนเวร จึงได้ไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้าน พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นหญิง อายุประมาณ 40 ปี ไว้ผมยาวสีดำ ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น สกุ๊ปปี้ไอ สีดำชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ดำเนินการสืบสวนจนสามารถทราบชื่อและที่อยู่ของผู้ก่อเหตุ จึงได้ เดินทางไปทำการตรวจสอบ พบ น.ส.ภัส(นามสมมุติ) กำลังทำกับข้าวขายอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและแจ้งความประสงค์ให้ทราบ เบื้องต้น น.ส.ภัส(นามสมมุติ) ได้ยอมรับว่าคนร้ายที่เป็นหญิงที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิดของร้านที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมให้ดูนั้นคือตนเองจริง ซึ่งได้กำลังก่อเหตุลักทรัพย์น้ำมันพืชยี่ห้อ หยกถั่วเหลือง จำนวน 2 ขวด หลังจากก่อเหตุแล้ว ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวมายัง สภ.ช้างเผือก

จากการสอบสวนขยายผลการจับกุม ผู้ก่อเหตุ ยังให้การรับสารภาพว่าตนเองได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ต่างๆ ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่มาแล้ว ประมาณ 100 กว่าครั้ง และยังมีทรัพย์สินที่ตน ได้ก่อเหตุลักมาแล้วนำมาเก็บซุกซ่อนที่คอนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นห้องพักของตน มีข้าวสาร น้ำมันพืชและเบียร์ อีกจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขยายผลไปตรวจสอบ และทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด หลังจากนั้นจึงได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น