เชียงใหม่ ตั้งจุดสกัดคุมเข้มบุคคลเสี่ยง จากพื้นที่แพร่ระบาดไวรัสโควิด

ฝ่ายปกครอง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ บูรณาการเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และผู้นำชุมชน ตั้งจุดสกัดกลุ่มบุคคลเสี่ยงจากพื้นที่ ที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด เนื่องจากเป็นเส้นทางเชื่อมจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ผ่าน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เข้า อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ หลังจาก .เชียงใหม่ มีคำสั่งให้ตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร จ.ปทุมธานี และ อ.แม่สอด จ.ตาก

ที่จุดตรวจตำรวจทางหลวงฮอด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ฮอด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฮอด เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจำจุดตรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.ฮอด และผู้นำชุมชน ตั้งจุดสกัดเพื่อคัดกรอง ผู้ที่เดินทางผ่านบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเส้นทางสามารถ เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ผ่าน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน มายัง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นการป้องกันกลุ่มบุคคลเสี่ยงที่มาจาก อ.แม่สอด ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด หลังจาก จ.เชียงใหม่ ได้ออกประกาศให้ตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่  โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสาร คัดกรองผู้ที่เดินทางสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว โดยเน้นผู้ที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร จ.ปทุมธานี และ อ.แม่สอด จ.ตาก

ด้าน นายปรีชาพล พูลทวี ปลัดอาวุโส อ.ฮอด เปิดเผยว่า หลัง จ.เชียงใหม่ ออกคำสั่งดังกล่าว ทางฝ่ายปกครอง อ.ฮอด จึงได้บูรณาการ เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจบุคคลที่มาจากพื้นที่ดังกล่าว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ตามมาตรการของ จ.เชียงใหม่ หากพบกลุ่มบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะทำการคัดกรองสอบสวน ก่อนจะดำเนินการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ณ สถานที่ ที่กลุ่มบุคคลดังกล่าว จะเดินทางไปพร้อมส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบวัดไข้จนกว่าจะพ้นระยะการกักตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น