ล็อคตัว “หนุ่ม ดอนชัย” โจรแสบตระเวนก่อเหตุวิ่งราว และลักทรัพย์หลายท้องที่ สารภาพหาเงินไปซื้อยาบ้าเสพ

วันที่ 20 ก.พ.64 ทางรายงานข่าวได้รับทราบจากทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่แฝก จ.เชียงใหม่ ร่วมกับสืบสวนนิคมอุตสาหกรรม ลำพูน ร่วมกันจับกุม นายหนุ่ม (สงวนนามสกุล) ฉายา “หนุ่ม ดอนชัย” อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.เชียงใหม่ ที่ 25/2564 กระทำความผิดฐาน”ลักทรัพย์ในเคหสถาน” ได้ที่ท้องที่ ม.13 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน

สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือ และรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ สภ.แม่แฝก ชุดสืบสวนได้ติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายหนุ่ม ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติที่ผ่านมาพบว่า นายหนุ่ม นั้นเคยมีประวัติถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์มาหลายครั้ง และยังเคยก่อเหตุคดีวิ่งราวทรัพย์ ในท้องที่ของ สภ.ช้างเผือก , สภ.สารภี , สภ.แม่ริม , สภ.ดอยหล่อ และหลังพ้นโทษออกมาก็ยังมีพฤติกรรมลักทรัพย์ , วิ่งราวทรัพย์เช่นเดิม เพื่อต้องการเงินหรือทรัพย์สินไปแลกยาบ้า และ นายหนุ่ม ทราบว่าตนเองมีหมายจับจึงได้หลบหนี

ต่อมาจากการสืบสวนของทางชุดสืบสวน สภ.แม่แฝก ทราบว่านายหนุ่ม หลบหนีไปทำงานอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม จึงได้ประสานกับทางชุดสืบสวน สภ.นิคมฯ ไปตรวจสอบที่ที่พักและทำงานของนายหนุ่ม จึงได้นำกำลังไปซุ่มดู พบนายหนุ่มกำลังจะกลับหอพัก จึงได้แสดงหมายจับเข้าจับกุมตัว พร้อมทั้งทำการล็อคกุญแจมือ เพื่อนำตัวเดินทางมาสอบสวนที่ สภ.แม่แฝก ในเวลาต่อมา

โดยจากการสอบปากคำ นายหนุ่ม ได้รับสารภาพว่า เมื่อช่วงประมาณเดือนมกราคม 2564 ได้ไปก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ที่ท้องที่ สภ.แม่ริม ได้สร้อยคอทองคำและเงินสดของผู้เสียหาย และได้นำไปขายซื้อยาบ้ามาเสพ ต่อมายังได้ก่อเหตุลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือไอโฟน ในท้องที่ สภ.ช้างเผือก และได้หลบหนีมาทำงานที่นิคมอุตสาหกรรม ลำพูน ก่อนที่จะมาถูกจับกุมตัวได้ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม หลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการขยายผลการจับกุม พร้อมทั้งประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ริม และ สภ.ช้างเผือก ให้แจ้งผู้เสียหาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น