จ.ลำพูนจัดพิธีส่ง “นักรบชุดขาว” ชุดที่ 2 เดินทางไปยัง จ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 09:19 น.ของวันที่ 20 ก.พ.64 ที่โรงพยาบาลลำพูน ถนนจามเทวี ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน นางปนัดดา เนาวรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจ.ลำพูน/ประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.ลำพูน นำหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด , คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดฯ , สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฯ ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ร.พ.ลำพูน , เจ้าหน้าที่ อสม. , แม่บ้านสาธารณสุข และ อสม.ในจังหวัด ร่วมจัดพิธีส่งทีมสอบสวนเฝ้าระวังเชิงรุก (Active Surveillance ) กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ( COVID-19 ) (MEDICAL EMERGNCY RESPONSE) เพื่อปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 21-27 ก.พ. “นักรบชุดขาว” ชุดที่ 2 ของ จ.ลำพูน จำนวน 10 คน ประกอบด้วย

 

1. พญ.ภาวิณี เอี่ยมจันทน์ ผอ.โรงพยาบาลลำพูน/รกท.สสจ.ลำพูน
2. นพ.นิมิตร อินปั๋นแก้ว นายแพทย์เชี่ยวชาญ รพ.ลำพูน
3. นพ.สุธรรม จิรพนากร นายแพทย์ชำนาญการ รพ.ลี้
4. นางมาลีวรรณ เกษตรทัต พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.ลำพูน
5. น.ส.รัฐธิดา ต๊ะเวียง นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ รพ.บ้านธิ
6. นายศักดิ์ดา ไชยน้อย พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.ลี้
7. นายนันทวัตร สุขใจ นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ รพ.ลี้
8. นายประสิทธิ์ จันทร์สิงห์ นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ รพ.สต.บ้านปวง สสอ.ทุ่งหัวช้าง
9. นายปโยธร สุนิบหงษ์ พนักงานขับรถยนต์ รพ.ลำพูน
10. นายอนุวัฒน์ ทาเล่ พนักงานขับรถยนต์ รพ.ลี้ โดยมีเพื่อนร่วมงาน , ครอบครัว และประชาชนที่ทราบข่าวต่างร่วมมอบดอกไม้และวัตถุมงคล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนการเดินทาง

โอกาสนี้ พระเทพรัตนนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูน ได้เดินทางมาให้กำลังใจพร้อมกล่าว สัมโมทนียกถา ให้แก่ “นักรบชุดขาว” ในการไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และผู้ที่ร่วมพิธีในวันอีกด้วย

นพ.โภคิน ศักรินทร์กุล นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลลำพูน กล่าวว่า ขอบคุณนักรบชุดขาวทุกท่านที่เสียสละให้กับชาวลำพูน และเดินทางไปเพื่อปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร สำหรับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ประจำอยู่ในพื้นที่ จ.ลำพูน ได้เตรียมการและพร้อมเฝ้าระวัง ดูแลพี่น้องประชาชนชาว จ.ลำพูน ไม่ต้องเป็นห่วงทาง จ.ลำพูนครับ ถึงเราจะแบ่งเจ้าหน้าที่ไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร แต่ทาง จ.ลำพูนได้มีบุคลากรพร้อมรับสถานการณ์เช่นกัน


“สำหรับภารกิจในครั้งนี้ จะแตกต่างจากครั้งที่ผ่านมา ในรายละเอียดของภารกิจคือ จะมีการลงไปตรวจเชิงรุกในพื้นที่ โดยมีการกำหนดจำนวนผู้ไปปฏิบัติงานมาไว้เลยตั้งแต่ต้น จำนวน 4 คน จะมีแพทย์ 3 คน และพยาบาลวิชาชีพอีก 1 คน ทั้งสถานการณ์ที่ จ.สมุทรสาครพบว่า เราได้ตรวจคัดกรองเชิงรุกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของโรงาน สถานประกอบการขนาดใหญ่ ทีมที่เดินทางไปจะลงไปในพื้นที่เดินเท้าค้นหาเชิงรุกในสถานประกอบการย่อยๆ เป็นภารกิจที่มีความเหนื่อยและหนักในอีกรูปแบบหนึ่ง จะไปเหมือนกับชุดแรกที่เดินทางไป โดยไปประจำจุดที่โรงพยาบาลสนาม ไปดูแลอาการเจ็บป่วยต่างๆ และดูแลในเรื่องของการกินการอยู่ดูแลตัวเองของผู้ป่วย แต่ชุดที่ 2 นี้จะเดินเท้าลงพื้นที่สอบสวนโรค ถือว่าเป็นทีมที่มีภารกิจหนักอีกทีมหนึ่ง เพราะโดยสถิติแล้วต้องคัดกรองทั้ง จ.สมุทรสาครให้ได้จำนวน 10,000 รายต่อวัน โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เป็นสีแดง จึงจำเป็นที่จะต้องมีทีมย่อยๆ หลายๆทีม กระจายลงพื้นที่ต่างของ จ.สมุทรสาคร”..นพ.โภคินฯ กล่าวในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น