จ.เชียงใหม่ ส่งทีมนักรบชุดขาว ทีมที่ 3 หนุนช่วยสมุทรสาครสู้ภัยโควิด -19

จากการที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ส่งทีมอาสาสมัครทางการแพทย์จังหวัดเชียงใหม่ “นักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่” ทีมที่ 1 และทีมที่ 2 “ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นการเสริมกำลังในจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 8-21 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยทีมนักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจการค้นหาเชิงรุก ในกลุ่มคนงานในโรงงาน พื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งการลงพื้นที่ปฏิบัติงานในครั้งนี้ นักรบชุดขาวทุกท่านปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ควบคู่ไปกับการดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากโควิด-19 โดยนักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่ ทีมที่ 1 ได้เดินทางกลับมายังจังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อย ทั้ง 8 ท่าน มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีอาการผิดปกติ ขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน ส่วนทีมที่ 2 กำลังอยู่ระหว่างการเดินทางกลับมายังจังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางพัชรากาญจน์ คงทวีพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขฯ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนร่วมงาน และสื่อมวลชน เข้าร่วมให้กำลังใจและส่งทีมนักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่ ทีมที่ 3 จำนวน 9 คน โดยก่อนการเดินทางยังได้เข้าสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย อ.เมืองเชียงใหม่  เพื่อความเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจให้ตนเอง ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น มีการตั้งแถวและมอบดอกไม้ให้กับนักรบชุดขาวพร้อมส่งขึ้นรถ เพื่อเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่จังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 22- 28 กุมภาพันธ์ 2564 และหลังจากกลับมาจากการปฏิบัติหน้าที่ตามเป้าหมาย บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน จะถูกกักตัว 14 วัน และตรวจหาเชื้อโควิด-19 จนมั่นใจว่าร่างกายปลอดเชื้อ สมบูรณ์ แข็งแรง จึงจะสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติต่อไป

ทั้งนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ภารกิจในครั้งนี้ จะเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในสถานที่จริง ที่มีการระบาดหนัก บุคลากรที่เกี่ยวข้องในจังหวัดต่างๆ จะต้องมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพประชาชน และร่วมแก้ไขสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งการส่งทีมนักรบชุดขาว นับเป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นตัวแทนของชาวเชียงใหม่ ไปช่วยเหลือพี่น้องคนไทยด้วยกัน และนับว่านักรบชุดขาวเป็นบุคคลที่เสียสละชีวิตส่วนตัว และครอบครัว เป็นบุคคลที่มีความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจ ที่พร้อมจะไปช่วยเหลือประชาชนจังหวัดสมุทรสาคร ขอแสดงความชื่นชมทุกท่าน ที่เสียสละ ขออวยพรให้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี รวมทั้งให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตนเอง โดยเน้นความปลอดภัยของทีม และให้เดินทางไปกลับด้วยความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น