เกิดเหตุเพลิงไหม้ในสถานบันเทิง บริเวณใต้โรงแรมชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่ โชคดีเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้ทัน พบเสียหายบริเวณฝ้าเพดาน

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 21 ก.พ. 64 ทาง ร.ต.ท. ภาณุพงศ์ สมสัก รอง สว. (สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบกลุ่มควัน ภายในสถานบันเทิง ในโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมทั้งจัดรถดับเพลิงเข้าให้การช่วยเหลือ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครจำนวนหลายนายเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน โดยจากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพลิงไหม้บริเวณด้านหลังเวทีของสถานบันเทิง ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำในการควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ทั้งนี้จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีพนักงานเข้ามาทำการต่อเติมโครงสร้างอาคาร โดยได้มีการใช้ตู้เชื่อมในการเชื่อมเหล็ก จนทำให้เกิดสะเก็ดไฟ และเกิดเพลิงลุกไหม้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือ โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจาก ความประมาทของพนักงาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ ปิดกั้นอาคาร ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุว่าสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง โดยค่าเสียหายในเบื้องต้นนั้นอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น