(มีคลิป) เชียงราย ผัวขี้เมาอ้างเมียยิงตัวตายพิรุธหลายอย่าง ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ

เวลา 10.30 น. วันที่ 21 ก.พ. 64 ร.ต.อ.อร่าม คมบาง ร้อยเวร สภ.พาน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิตด้วยอาวุธปืน ที่บ้าน วังชมพู ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย จึงรายงาน พ.ต.อ.ชยันต์ ปัญญาเครือ ผกก.สภ.พาน ทราบ ก่อนประสาน พ.ต.ท.องอาจ เฟื่องฟู รอง ผกก.สอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช และหน่วยกู้ภัย รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านไม่มีเลขที่อยู่ในสวนลำไย บ้านวังชมพู ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย พบบศพนางวีระพร นันตัง อายุ 45 ปี สวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าผ้าใส่เงินจากการขายผักและหน่อไม้ในตลาด สภาพศพ ถูกปืนแก๊ปจ่อยิงที่หน้าอก 1 นัดนอนเสียชีวิตตรงลานหน้าบ้านที่เกิดเหตุ พบนายสมศักดิ์ หรือเหน๋อ จุมปู อายุ 41 ปี สามีผู้เสียชีวิต และ นางจันทร์ จุมปู อายุ 63 ปี แม่นายเหน๋อ รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดย นางจันทร์ ให้การว่า ผู้ตายเป็นลูกสะไภ้ ประกอบอาชีพแม่ค้าผักและหน่อไม้ในตลาดสด พักอาศัยในกับลูกชายของตน โดยนายเหน๋อ ไม่ค่อยทำงานมักชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุประมาณ 9 โมงเช้าขณะที่ตนนั่งเย็บที่นอนอยู่ที่บ้าน นาเหน๋อ ได้มาบอกว่านางวีระพร ลูกสะไภ้ ยิงตัวตาย จึงวิ่งออกไปดู แล้วลูบใบหน้าปิดเปลือกตาผู้ตายที่ขณะนั้นนอนลืมตาอยู่ แล้วมาบอกชาวบ้านคนอื่น ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำนายเหน๋อ พบพิรุธจากเหตุการณ์หลายอย่าง เช่น สภาพศพถูกยิงจ่อที่หน้าอก แต่ปืนแก็ปที่ใช้ก่อเหตุพบในดงป่าไผ่หลังบ้าน ซึ่งนายสมศักดิ์หรือเหน๋อ ให้การว่าเป็นปืนของตน หลังเกิดนายเหน๋อ รู้สึกตกใจจึงนำไปโยนทิ้ง แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเพราะความยาวโก่งไกของปืนแก็ปยาวกว่าลำตัวของผู้ตาย จึงควบคุมตัวแล้วแจ้งข้อหาเบื้องต้นมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาฆ่าคนตายผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ จึงให้เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์มาตรวจเขม่าดินปืน และดีเอ็นเอ ในที่เกิดเหตุที่ศูนย์ตรวจพิสูจน์หลักฐานลำปาง เพื่อแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาโดยใช้อาวุธปืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น