(มีคลิป) พ่อเฒ่าดวงถึงฆาต! เหยียบห้าวดักสัตว์ยิงขากระเสือกกระสนขอความช่วยเหลือแต่ไม่รอด เสียชีวิตคาลำห้วย

พ่อบ้านห้วยไร่เข้าป่าถึงคราวดวงดับโดนห้าวปืนดักสัตว์ยิงเข้าขาเสียชีวิตคาลำห้วยรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ขณะที่ ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ มณีกาศ รองสว.สอบสวน สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ห้วยไร่ ได้รับแจ้งว่าได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ในป่า บ้านปง ฟมู่ 6 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.เมธี ยั่งยิน สวญ.สภ.ห้วยไร่ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.กชกรรณ พุทธจันทร์ รองผกก.(สอบสวน)สภ.ห้วยไร่ หัวหน้พนักงานสอบสภ.ห้วยไร่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยไร่ แพทย์เวรรพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัยสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญต้องเดินเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ1กม.

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายอาจหาญ วงศ์แสนศรี อายุ52ปี บ้านเลขที่ 202 หมู่ 8 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ นอนอยู่บริเวณลำห้วยในป่าและที่ขาซ้ายมีบาดแผลถูกยิงจากอาวุธปืนห้าวที่ดักสัตว์ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าห้าวดักสัตว์ที่ชาวบ้านได้ทำดักสัตว์โดยมีอาบุธปืน เมื่อมีคนเหยียบย่ำใส่ปืนก็จะลั่นใส่ โดยที่เกิดเหคุมีรอยหยดเลือดเป็นทางยาวประมาณ 500 เมตร จนมาถึงลำห้วยที่พบศพ


จากการให้การของชาวบ้านรายหนึ่งให้การว่า เมื่อเวลา 16.00 น.ของวานนี้ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก็ไม่ได้เฉลียวใจว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น นายอาจหาญ ผู้เสียชีวิต ถูกถูกปืนจากห้าวดักสัตว์ยิงเข้าที่ขา และผู้ตายพยายามจะออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียเลือดมาก จึงเกิดอาการช็อกและเสียชีวิต จนคนมาพบเข้าในเที่ยงวันของวันนี้ หลังจากนั้นตำรวจได้นำศพผู้เสีชีวิตไปทำการชันสูตรอีกครั้งที่ ร.พ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย


ต่อมาเวลา 17.00 น.ของวันเดียวกันนี้ นายสมชิด เสียงสูง อายุ 50 ปี ราษฏร บ้านหมู่ 8 ต.ห้วยไร่ ได้เข้ามอบตัวและรับสารภาพกับ พ.ต.ท.กชกรรณ พุทธจันทร์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ห้วยไร่ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ และรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของห้าวดักสัตว์ที่เป็นสาเหตุทำให้เพื่อนบ้านเสียชีวิต หลังสอบสวนตำรวจได้ปล่อยตัวให้นายสมชิดไปช่วยเหลือการจัดงานศพก่อนแล้วจะเรียกมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น