“แบร์นาร์โด” สุดยอดใช้สิทธิ์ ยิงทีมเก่าช่วย “พยัคฆ์ล้านนา ไล่เจ๊า 2-2 ระนอง ยูไนเต็ด

เมื่อ 21 ก.พ.64 เชียงใหม่ เอฟซี ลงสนามนัดที่ 23 ศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020/21 ด้วยการเปิดสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ รับการมาเยือนของ แกรนด์ อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด โดยยังงดแฟนบอลเข้าชมในสนามเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ถ่ายทอดสดทาง YOUTUBE ช่อง BG CHANNEL และ Link Facebook: Official Chiangmai Football Club⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ขณะที่เกมแรกที่พบกันปรากฏว่า “พยัคฆ์ล้านนา” บุกไปชนะ 1-2

เชียงใหม่ เอฟซี จัดผู้เล่นชุดสมบูรณ์ลงสนามเต็มเหนี่ยว หลังจากที่ส่วนใหญ่ได้พักจากเกมที่แล้ว นำโดย เรียว มัตสึมูระ, แซดนีย์ อูริคอบ และ โจนาทาน แบร์นาร์โด ที่ได้ออกสตาร์ตพบกับทีมเก่าของตัวเอง ขณะที่เกมรับไม่มี ชุติพันธ์ นบนอบ ที่ติดโทษแบน แต่ได้ เอกลักษณ์ ลุงนาม กลับมาสวมปลอกแขนกัปตันทีม ทำงานร่วมกับ มีเดช สรายุทธพิสัย และ นฤพน ไวลด์

เริ่มเกมเป็นเชียงใหม่ เอฟซี ที่บุกเข้าหา แต่ยังไม่เร่งเจาะ ขณะที่ระนอง ถอยมารับกันแน่นหน้าเขตโทษตัวเอง กระทั่งนาทีที่ 20 เชียงใหม่ เอฟซี ตัดเกมสวนกลับ ระนอง ได้ที่กลางสนามก่อนที่ อรรถวิท สุขช่วย จะแทงทะลุช่องให้ สำเริง หาญเชี่ยว เติมมาปาดจังหวะเดียวจากฝั่งขวา ลูกเลยมาถึง แซดนีย์ อูริคอบ แปเข้าเสาแรกง่ายๆ ส่งเชียงใหม่ เอฟซี ออกนำ 1-0 และครองบอลบุกอย่างต่อเนื่อง แต่พลาดเองในพื้นที่สุดท้าย ทำให้หมดครึ่งแรก เชียงใหม่ เอฟซี นำ แกรนด์ อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด 1-0

ครึ่งหลังเริ่มได้ 30 วินาที ระนอง ที่บุกเข้าใส่ทันทีได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ ฉ่ำสุดดีน โส๊ะเต่ง แปะให้ เซลวาน อัล จาเบรี พลิกหลอก นฤพน ไวลด์ ก่อนยิงเสียบตาข่าย เท่านั้นไม่พอ อีก 3 นาทีต่อมา ระนอง ไล่บอลได้จากฝั่งขวา จักรกริช พาละพล หลุดไปสุดเส้น ก่อนยิงอัดไปกลางประตู ลูกทะลุไปเสาสอง มีเดช สรายุทธพิสัย ตั้งใจหวดทิ้งแต่ผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองส่ง ระนอง แซงนำ 1-2

เชียงใหม่ เอฟซี เทหมดหน้าตัก นาทีที่ 66 ยูกิ บัมบะ วางลูกเตะมุมฝั่งขวาไปเสาแรก แซดนีย์ อูริคอบ สอดมาโหม่งโดนปัดชนคาน โจนาทาน แบร์นาร์โด ปรี่เข้าไปซ้ำตาข่ายแทบขาด ใช้สิทธิ์การยิงประตูทีมเก่าสำเร็จ ตามตีเสมอให้เชียงใหม่ เอฟซี 2-2 ก่อนจะจบเกมด้วยสกอร์นี้ นัดต่อไป “พยัคฆ์ล้านนา” จะบุกไปเยือน ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม วันพุธที่ 24 ก.พ.64 เวลา 19.00 น. ซึ่งยังคงแข่งแบบปิด ส่วนนัดแรกที่พบกัน เชียงใหม่ เอฟซี ชนะ 5-0 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น