สมาคมตะกร้อไทยเรียก นักกีฬาตะกร้อทีมชาติ เข้าแคมป์ 1 มี.ค. เตรียมทีมสู้ ‘คิงส์คัพ-ซีเกมส์’

นายธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตะกร้อทีมชาติไทยจะรวมทีมเก็บตัวไปเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ศูนย์ฝึกตะกร้อแห่งประเทศไทย คลอง 2 จ.ปทุมธานี เพื่อเตรียมแข่งขันศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 35 ที่ จ.อุดรธานี ในเดือนกันยายน และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนธันวาคม

การเก็บตัวครั้งนี้จะต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันอย่างเข้มข้นเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 และไม่ให้ศูนย์ฝึกตะกร้อเสียชื่อเสียง ดังนั้นนักกีฬา ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจะต้องทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกคน คนที่ปลอดเชื้อเท่านั้นจึงจะได้เข้า ซึ่งต้องป้องกันไว้ก่อน เนื่องจากว่านักกีฬาทั้งชายและหญิงมาจากต่างพื้นที่และไม่รู้ว่าเคยเดินทางไปไหนมาบ้าง เมื่อเข้าเก็บตัวแล้วนักกีฬา ผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องโหลดแอฟพิเคชั่นติดตามตัวทุกคน และจะต้องอยู่ภายใต้กฏระเบียบอย่างเข้มงวด

ด้านโมฮัมหมัด อิเรียวาน ประธานสหพันธ์ตะกร้ออินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ตะกร้อทีมชาติอินโดนีเซียชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในปลายปีนี้ เจอปัญหาความฟิตของนักกีฬา หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่มีทัวร์นาเมนต์แข่งมาเป็นระยะเวลานาน นับตั้งแต่จบตะกร้อลีกเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ซึ่งโค้ชชิน แต ยอง หัวหน้าผู้ฝึกสอนตะกร้อทีมชาติอินโดนีเซียรู้สึกกังวลใจกับเรื่องนี้อย่างมาก จึงต้องจัดแมตช์อุ่นเครื่องให้เจอกับทีมระดับสโมสรในประเทศ เนื่องจากไม่สามารถออกไปเก็บตัวแข่งขันในต่างประเทศได้ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่สามารถซ้อมได้อย่างเต็มที่ เพราะโค้ชชิน แต ยอง แจ้งว่าร่างกายของนักกีฬายังไม่พร้อม จึงซ้อมได้แค่วันละ 1 มื้อเท่านั้น หลังจากที่เรียกความฟิตกลับมาได้แล้ว ก็จะซ้อมเต็มระบบวันละ 2 เวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น