ส.อบจ.ชม. เปิดประชุมสามัญ สมัยแรก ครั้งที่ 1 ปี 2564 พร้อมนโยบาย 8 ด้าน

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 นางวิทยาลักษณ์ สามใจ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เปิดการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ สมัยสามัญ สมัยแรก ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภาฯ ชั้น 2 อาคารหอประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ในการนี้ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้แถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ตามพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ 2540 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2562 ซึ่งมีทั้งหมด 8 ด้าน ประกอบด้วย
1. นโยบายด้านสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การมีส่วนร่วมของประชาชนและการบริหารราชการ
2. นโยบายด้านการเดินทางและการคมนาคมขนส่ง “ระบบขนส่งคุณภาพใกล้บ้าน”
3. นโยบายด้านสุขภาพและอนามัยของประชาชน “สุขภาพดีใกล้บ้าน”
4. นโยบายด้านการศึกษา “ลูกคุณเราดูแล ลูกเราต้องเท่ากัน” “การศึกษาระดับโลกใกล้บ้าน”
5. นโยบายด้านการเกษตรและอาหารปลอดภัย “เกษตรปลอดภัยใกล้บ้าน สู่ครัวโลก ปลูกในถิ่น กินไปทั่วโลก”
6. นโยบายด้าน SMEs OTOP “SMEs ระดับชุมชน ใกล้บ้าน สู่การค้าระดับโลก”
7. นโยบายด้านการท่องเที่ยว กีฬา วัฒนธรรม “แหล่งท่องเที่ยวชุมชน สร้างงาน สร้างรายได้ ใกล้บ้าน”
8. นโยบายด้านการบริหารทรัพยากรบุคลคล “บุคลากรในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จะต้องประพฤติตนตามหลักคุณธรรม จริยธรรม มีธรรมาภิบาล เป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม เพื่อช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กรและเป็นที่พึ่งของประชาชน

ทั้งนี้ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จะบริหารราชการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นไปตามกรอบนโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดข้างต้น โดยจะปฏิบัติหน้าที่ราชการ ด้วยความตั้งใจ ชื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส และตรวจสอบได้ เพื่อความผาสุกของประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ และประโยชน์โดยรวมของประเทศชาติเป็นสำคัญ พร้อมทั้งได้แนะนำ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานคณะทำงานด้านเศรฐกิจ การท่องเที่ยวและกีฬา และนายแพททย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ ประธานคณะทำงาน ด้านการศึกษาและการสาธารณสุข เพื่อร่วมกันพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น