(มีคลิป) ชาว ต.ห้วยม้า ถูกแฮกไลน์ ทักยืมเงิน สูญไปหลายรายวิ่งโร่แจ้งตำรวจ ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

เรื่องราวการแฮกฟชบุ๊ค และไลน์ยืมเงินยังคงมีในแต่ละวันคราวนี้เกิดขึ้นที่ ต.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ขณะที่ ร.ต.อ.นาวิน สมหมาย รองสว.สอบสวน สภ.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ห้วยม้า ได้มี นางขวัญเรือน มะทะ อายุ 38 ปี ชาวบ้านหมู่ 13 ต.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ นำหลักฐานการทักแชทและไลน์การยืมเงิน เข้าพบกับ ตำรวจ ขอให้ติดตามและดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างไลน์เพื่อนหลอกยืมเงินไปกว่าหมื่นกว่าบาท

นางขวัญเรือนฯ ให้การว่าเมื่อวานตอนประมาณ สี่ทุ่มกว่า มีไลน์เพื่อนเป็นเจ้าของ พีแอนพี คอฟฟี่เฮาส์ ไลน์มาถามยิมเงิน ตนเองเห็นว่าเป็นเพื่อนสนิทบ้านเดียวกันเรียนด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก จึงโอนให้ 2 ครั้ง ครั้งแรก 8,500 บาท ครั้งที่ 2 จำนวน 5,000 บาท แต่ เพื่อนยังทักมาอีกว่า ยังมีอีกไหม ตนเองจึงเอะใจโทรไปสอบถามเพื่อน ก็ได้รับคำตอบจาก เพื่อนว่าไม่ได้ทักยืมเงิน สงสัยจะถูกแฮกไลน์ เพราะตอนนี้มีหลายคนโทรมาถามเช่นกันว่า จะยืมเงินหรอ จึงได้ทราบความจริงว่า คงถูกมิจฉาชีพแฮกไลน์มาหลอกตนเงินจึงได้นำหลักฐานมาแจ้งความให้ตำรวจติดตามและดำเนินคดีกับคนร้ายหลอกโอนเงิน เสียดายเงินที่เก็บมาด้วยน้ำพักน้ำแรงต้องสูญไป

ต่อมานางนฤมล ศรีโพธา 37 บ้าน 9 ม.14 ต.ห้วยม้า เจ้าของ พีแอนพี คอฟฟี่เฮาส์ซึ่งถูกแอบอ้างเฟชบุ๊ก และไลน์ได้มาที่ สภ.ห้วยม้า ให้การและยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนไลน์ไปยืมเงินใคร และตนเองก็ไม่เคยจะยืมเงินใครเลย แต่แปลกๆ ที่ตอนเย็นเมื่อวานก่อนเกิดเหตุ เอได้เข้าเล่นไลน์ในโทรศัพท์ ก็มีการเตือนว่า ตนเองเข้ารหัสไม่ถูกต้อง ทั้งข้อความและเฟซบุ๊ก ก็เข้าไม่ได้สักอย่าง ต่อมามีคนโทรมถามว่ายืมเงินไปทำอะไร จึงคิดว่าถูกแฮกไลน์ เฟสบุ๊ก แน่นอน จึงมาให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ในวันนี้

จากการตรวจสอบของตำรวจในเบื้องต้นพบว่าคนร้ายรายนี้ เป็นคน จ.ทางภาคอีสาน แต่ไปทำงานที่จังหวัดทางภาคใต้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสาน ตำรวจในพื้นที่บ้านเกิดและร่วมกับฝ่ายปกครอง จะได้เข้าไปยังบ้านของผู้ต้องสงสัย หากได้เรื่องอย่างไรจะได้แจ้งให้ผู้เสียหายทราบต่อไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเราจะไม่นิ่งนอนใจเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนั้นในวัน-เวลาเดียวกันนี้มีคนใน ต.ห้วยม้า อีกหลายคนที่ถูกคนร้ายแฮกไลน์ของ ของ นางนฤมลฯ อีกหลายคน แต่มีบางคนโอนเงินไม่มากจึงไม่ได้มาแจ้งความ ส่วนลูกสาวเจ้าของร้านขายไก่ย่างน้ำชำ ไก่ย่างชื่อดังของ จ.แพร่ ก็ถูกไลน์มาสอบถามเหมือนกัน ด้วยข้อความเริ่มต้นเช่นเดียวกันว่า “มีแอฟโอนเงินไหม” แต่แค่เปิดอ่านและไม่ได้ตอบกลับ จึงรอดพ้นจากกการถูกหลอกโอนเงินไปได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น