พบศพลอยน้ำ ตายปริศนาในลำคลอง ไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย ตามหาญาติมารับศพ

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 17.30 น.ร.ต.อ.วิชาญ เหลืองประเสริฐ รอง สวป. สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ร่วมกับสายตรวจรถจักรยานยนต์ 122 ได้รับแจ้ง ว่ามีศพลอยอยู่ในคลอง หมู่ที่ 2 ต.หนองผึ้งฯ จึงได้ร่วมกันไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงได้พบศพชายไทยไม่ทราบชื่อ ลักษณะนอนตะแคงด้านซ้าย ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น มีเสื้อยืดสีแดงลอยห่างประมาณ 3 เมตร และรองเท้าสีฟ้า 1 ข้างตกอยู่ใกล้ศพ จึงได้แจ้งพนักงานสอบสวน สภ.สารภี,แพทย์เวรโรงพยาบาลสารภี พร้อมด้วยกู้ภัยหนองผึ้ง ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ผลจากการตรวจสอบเบื้องต้นแพทย์เวรแจ้งว่า น่าจะเป็นชายไทยอายุประมาณ 40-50 ปี ไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบถามชาวบ้านข้างเคียง ชื่อนายบุญส่ง ตรีเมฆ อยู่บ้านเลขที่ 143/1 หมู่ที่ 2 ต.หนองผึ้ง แจ้งว่าเมื่อวันเสาร์ที่ 20 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น ได้พบผู้ตายที่ร้านขายของชำข้างบ้าน ได้สอบถามแล้วพูดตายพูดจาไม่รู้เรื่องและลักษณะมือสั่นคล้ายคนติดเหล้า ตนเองจึงได้โทรเรียกกู้ภัยหนองผึ้ง แต่ระหว่างรอกู้ภัยมาผู้ตายได้หลบหนีไปก่อน โดยไม่ทราบชื่อที่อยู่ แต่สำเนียงการพูดคล้ายสำเนียงทางคนนครราชสีมา

เบื้องต้นได้แจ้งพนักงานวิทยุ สภ.สารภี ให้ประสานไปทางเครือข่ายข้างเคียง ผู้ใดแจ้งญาติหายให้ไปติดต่อดูศพได้ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราช

ร่วมแสดงความคิดเห็น