บิ๊ก กกท. เตรียมแผน ส่งนักกีฬาไทยไปญี่ปุ่น ก่อนแข่งขันโอลิมปิก

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย เผย กกท.มีเเผนส่งนักกีฬาเดินทางไปเก็บตัวล่วงหน้าที่ญี่ปุ่น ก่อนเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เผยขอดูความเหมาะสมเป็นรายชนิดกีฬาอีกครั้ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงเเผนการเตรียมทีมนักกีฬาไทย เข้าร่วมการเเข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียวเกมส์ ซึ่งจะมีขึ้นในเดือน ก.ค.นี้ ว่าหนึ่งในมาตรการสำคัญที่ทางฝ่ายจัดการเเข่งขันได้เเจ้งมา สำหรับกีฬาโอลิมปืกเกมส์ ก็คือการที่นักกีฬารวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเเข่งขันทุกคน จะต้องกักตัว 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 เมื่อเดินทางเข้ามาถึงประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตรงนี้ทาง กกท.กำลังรอดูโควตานักกีฬาของเราทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อที่จะได้ทำการประสานเเละดำเนินงานตามเเผนที่วางไว้อีกครั้ง

ผู้ว่าการ กกท.เผยต่อว่า เเผนที่วางเเละคิดกันเอาไว้ ก็คือการส่งนักกีฬาบางส่วน เข้าไปเก็บตัวก่อนล่วงหน้า เพื่อสร้างความคุ้นเคย ในขณะเดียวกันก็คงต้องดูถึงเรื่องการฝึกซ้อมด้วย ว่าจะมีปัญหาหรือไม่อย่างไรหรือไม่ เพราะถ้าเกิดสถานที่กักตัว ไม่มีพื้นที่ฝึกซ้อม นักกีฬาจะต้องฝึกซ้อมหลังกักตัวครบ 14 วันเเล้ว ตรงจุดนี้นักกีฬาของเรา หรือชาติอื่นๆเอง ก็คงจะมีปัญหามาก อย่างไรก็ตาม ก็คงต้องรอดูเเผนเเละมาตรการต่างๆที่อาจจะถูกปรับเเก้ หรือออกเพิ่มเติมมาอีกในช่วงระยะเวลาหลังจากนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น