(มีคลิป) ตำรวจรวบตัวแก๊งเงินกู้ดอกโหด ที่ อ.สารภีได้แล้ว หลังจากข่มขู่แม่บ้านพนักงานปั้มน้ำมันไม่มีเงินให้ เลยไปผูกคอตาย

ข่าวคืบหน้าจากกรณี เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2564 นางกัลยาณี หรือ”หน่อย” ประนอกดง อายุ 48 ปี มีอาชีพเป็นพนักงานปั้มน้ำมัน ได้ผูกคอตายกับกิ่งลำไยที่บ้านกู่แดง หมู่ 6 ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ที่ทนกระแสกดดันจากแก๊งเงินกู้ดอกโหดไม่ไหว ที่ตามทวงหนี้ทั้งกลางวันกลางคืน และเมื่อช่วงเช้ามาทวงหนี้อีก แต่ไม่มีให้พร้อมข่มขู่ไม่มีเงินจ่ายให้ไปผูกคอตายเสีย จึงทำให้ไม่สามารถหาทางออก จริงไปแขวนคอตายที่หลังบ้านดังกล่าว สร้างความเศร้าสลดให้กับญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางชุดสืบสวน สภ.สารภี ได้เข้าทำการสืบสวนสอบสวนหาแก๊งเงินกู้ดอกโหดกลุ่มนี้ ตามนามบัตรที่ได้โปรยทิ้งไว้ที่หน้าบ้านของนางกัลยาณี หรือ”หน่อย” ได้ระบุ “ตอง 999 เงินทุน พร้อมหมายเลขโทรศัพท์” เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ก.พ.2564 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.ท.นฤทธิ์ เกิดดี รอง ผกก.วข.ฯ พ.ต.ท.ทนันชัย พอพิน รอง ผกก.กก.สส.1ฯ ได้สั่งการให้ จนท.ตร.กก.สส.1 บก.สส.ภ.5 (ศปอร.ภ.5 และศปน.ภ.5) นำโดย ร.ต.อ.สหัส จินะผ่อง รอง สว.ฯพร้อมพวก ร่วมกับ จนท.สืบสวน สภ.สารภี ร่วมจับกุมผู้ต้องหาที่ประกอบธุรกิจเงินกู้นอกระบบ จำนวน 1 ราย 1 คน คือ นายพรพิทักษ์ (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 43 ปี พร้อมของกลาง 1.แผ่นกระดาษจดบัญชีรายชื่อลูกค้าที่เรียกเก็บรายวัน 1 เล่ม 2.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง 3.รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน 4.นามบัตร จำนวน 3 ใบ 5.เงินสดจำนวน 700 บาท (ซึ่งเบอร์โทรศัพท์กับนามบัตรตรงกับข่าวทางสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับเหตุฆ่าตัวตายจากการกู้ยืมเงินนอกระบบเขต อ.สารภี) ซึ่งต้องหาว่า “ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคล ภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติ โดยไม่ได้อนุญาตจาก รมต.กระทรวงการคลัง, ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” นำตัวผู้ต้องหา ส่ง พงส.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่

และเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 ก.พ.2564 ทาง นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี พร้อมด้วย พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี พ.ต.ท.วีรพงษ์ พึ่งเดชะ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.นพดล พิมานศรีวิไล รอง ผกก.สอบสวน, พ.ต.ท.เส้นชัย ฟู่เจริญ รอง ผกก.สส. ได้เข้าเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของ นางกัลยาณี หรือ “หน่อย” ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดกู่แดง ซึ่งมีกำหนดฌาปนกิจศพในวันพฤหัสบดีที่ 25 ก.พ.2564 นี้ ณ สุสานบ้านกู่แดง

ทาง พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี กล่าวว่ายืนยันว่าไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับแก๊งเงินกู้ดอกโหด หากผู้ใดรู้หรือทราบเบาะแสแก๊งเงินกู้ดอกโหด และถูกข่มขู่ทำร้ายแจ้งได้ที่ผู้นำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจป้อมยาม หรือที่ สภ.สารภี เพื่อจะได้ดำเนินการจับกุมมาดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น