(มีคลิป) เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับสมาชิกใหม่ “ลูกม้าลาย” (Zebra) พร้อมเชิญชวนประกวดตั้งชื่อ ลุ้นรับรางวัล Limited edition

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เชิญชวนประกวดตั้งชื่อสมาชิกใหม่ “ลูกม้าลาย” (Zebra) ตัวแทนสัญลักษณ์ของความสำเร็จและปลอดภัย พร้อมลุ้นรับรางวัล เซตของขวัญ Limited edition จากเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

นายเบญจพล นาคประเสริฐ กรรมการบริหารพัฒนาพิงนคร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร กล่าวว่า เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้เปิดตัวสมาชิกใหม่ “ลูกม้าลาย” (Zebra) จำนวน 1 ตัว ยังไม่ทราบเพศ เกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 และขณะนี้ “ลูกม้าลาย” มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และได้รับการเลี้ยงดูแบบธรรมชาติ โดยอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ ในส่วนจัดแสดงซาวันน่า ซาฟารี และปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มีม้าลายทั้งหมด 21 ตัว
นอกจากนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีขอเชิญชวนร่วมประกวดตั้งชื่อให้ “ลูกม้าลาย” ลุ้นรับรางวัล Limited edition บัตรเข้าชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี, ร่ม และหน้ากากอนามัยสุด Exclusive จากเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยสามารถร่วมตั้งชื่อได้ที่ Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 2 มีนาคม 2564 และประกาศผลวันที่ 3 มีนาคม 2564

“ม้าลาย” (Zebra) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่อยู่ในสกุลม้า มีปลายหางคล้ายลา มีแผงคอสั้นเหมือนขนแปรง มีสีลำตัวที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์สีขาวสลับดำตลอดทั้งตัว แต่ในความเชื่อของชาวพื้นเมืองแอฟริกา เชื่อว่าม้าลายเป็นสัตว์ที่มีสีดำ และมีแถบสีขาวพาดผ่าน และ “ม้าลาย” ยังมีความเชื่อหนึ่งที่เชื่อกันว่า หากบนด้วยม้าลายจะทำให้แคล้วคลาด ปลอดภัยจากการขับรถ เพราะม้าลายถือเป็นสัญลักษณ์ของความปลอดภัยบนท้องถนน ช่วยให้คนเราก้าวข้ามผ่านความยากลำบากไปได้อย่างสะดวกสบาย จนนำความสำเร็จมาให้ ผู้คนจึงต่างนิยมนำตุ๊กตาม้าลายมาถวายแก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และเพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และก่อนเข้าพื้นที่ต้องทำการ Scan QR Code ไทยชนะ พร้อมตรวจคัดกรองผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ชนิดตรวจวัดอุณหภูมิความร้อน โดยนักท่องเที่ยวต้องลงทะเบียนจองคิวนั่งรถชมสัตว์ ก่อนเข้าใช้บริการในช่องทางออนไลน์เท่านั้น https://faceticket.net/queues/night-safari/

ร่วมแสดงความคิดเห็น