ชื่นชม! เจ้าของร้านข้าวแกงเชียงใหม่ เจอสร้อยข้อมือหนัก 1 บาท ตกในร้าน รีบเปิดกล้องวงจรปิดแกะรอย และประกาศตามหาเจ้าของจนพบ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ก.พ.2564 ทางร้านก๋วยเตี๋ยวลับแลข้าวแกงรสเด็ด ถนนสมโภชน์เชียงใหม่ 700 ปี ใกล้อุโมงค์ทางลอดศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศตามหาลูกค้าที่เป็นเจ้าของสร้อยข้อมือทองคำ ที่ทำหล่นไว้ในร้าน โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้าน สามารถบันทึกภาพลูกค้าที่เป็นเจ้าของสร้อยข้อมือทองคำดังกล่าวไว้ได้ ซึ่งทางร้านพบว่าเป็นลูกค้าที่มารับประทานเป็นประจำ แต่ไม่ทราบว่าชื่ออะไรและทำงานที่ใด ซึ่งต่อมาสามารถติดต่อสอบถามในกลุ่มลูกค้าและคนรู้จัก จนทราบตัวเจ้าของสร้อยข้อมือทองคำ จึงประสานให้มารับสร้อยข้อมือทองคำคืน พร้อมทั้งร้องขอให้ทาง สภ.ช้างเผือก ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาร่วมเป็นสักขีพยาน ในการส่งมอบและรับคืนด้วย

ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า ลูกค้าที่เป็นเจ้าของสร้อยข้อมือทองคำคือ นางดาวเรือง วังหน้า ซึ่งเปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ก่อนไปทำงานตัวเองและสามี ได้แวะรับประทานข้าวที่ร้านแห่งนี้ ระหว่างนั่งกินได้ใช้มือปัดแมลงที่บินมาเกาะและทำให้สร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 1 บาทของตัวเอง หลุดไปอยู่ที่พื้นโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเมื่อรับประทานเสร็จแล้วได้ออกจากร้านไปและไม่ทราบเรื่องเลย จนกระทั่งช่วงสายสามีได้โทรศัพท์มาถามว่า ทำสร้อยข้อมือหายหรือไม่ จึงทราบเรื่องและรีบมาติดต่อรับคืนที่ร้าน ซึ่งรู้สึกดีใจมากที่ได้สร้อยคืน เพราะเป็นของที่มีมูลค่ามากพอสมควร โดยเฉพาะทุกวันนี้ที่เงินทองหาได้ยาก และขอบคุณทางร้านอย่างมาก ที่ช่วยเก็บทองไว้ไห้แล้วติดตามส่งคืนให้ เพราะตัวเองไม่รู้ตัวเลย และหากเป็นที่อื่นอาจไม่ได้คืน

ขณะที่นายสมศักดิ์ แสงเปล่งปลั่ง อายุ 62 ปี อดีตเจ้าหน้าที่สรรพสามิตราเกษียณราชการ และน.ส.ภัทริกา เชียงมูล อายุ 36 ปี สองเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เปิดร้านขายข้าวแกงมาประมาณ 8 ปีแล้ว ช่วงเช้าวันนี้แม่ขอ งน.ส.ภัทริกา ที่เพิ่งเดินทางมาถึงจาก จ.พะเยา และมาช่วยดูที่ร้านสามารถเก็บสร้อยข้อมือทองคำได้ตกอยู่ที่พื้น จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบลูกค้าที่เป็นเจ้าของทำตก ซึ่งจำได้ว่าเป็นลูกค้าที่มารับประทานที่ร้านอยู่บ่อย ๆ แต่ไม่ทราบว่าชื่ออะไร ทราบแต่เพียงว่าคนเป็นสามีทำงานอยู่ที่ อบจ.เชียงใหม่ จึงประกาศตามหาเจ้าของและประสานคนรู้จักที่ อบจ.เชียงใหม่ ให้ช่วยสอบถามอีกทางหนึ่ง จนทราบตัวเจ้าของและติดต่อมารับคืน ทั้งนี้ปกติที่ร้านจะเก็บของที่ลูกค้าทำหล่นหรือลืมไว้ได้บ่อยครั้ง ซึ่งก็จะเก็บไว้และส่งคืนให้เจ้าของทุกครั้ง เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่เป็นสร้อยข้อมือทองคำ ที่มีมูลค่ามากพอสมควร เพราะเข้าใจดีว่าเจ้าของคงจะเป็นทุกข์ และเดือดร้อนแน่ ๆ หากไม่ได้คืน.

ร่วมแสดงความคิดเห็น