ดร.ดอยธิเบศร์ ขึ้นเหนือ มอบขนมของเล่น ผ้าห่ม ตัดผมเด็กบนดอย มอบความรักเนื่องในวันวาเลนไทน์

ดร.ดอยธิเบศร์ ทายาทศิลปินแห่งชาติ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บ้านดำ มอบขนมของเล่นผ้าห่มเด็กบนดอย พร้อมนำทีมช่างตัดผมจิตอาสาตัดฟรีให้เด็กบนดอย มอบความรักเนื่องในวันวาเลนไทน์

ที่โรงเรียนอนุบาลดอยหลวง ต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ทายาท อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บ้านดำ มูลนิธิแสงธรรม มูลนิธิแสงแก้วโพธิญาณ ได้ร่วมกับช่างตัดผมจิตอาสาจากจ.เชียงใหม่ ผู้ประกอบการห้างร้านต่าง ร่วมโครงการ ห่มรักให้ใจอุ่น Season 10 นำขบวนช่างตัดผมจิตอาสาขึ้นไปตัดผมให้กับเด็กๆนักเรียน พร้อมทั้งมอบขนมขอเล่นตุ๊กตา รวมไปถึงผ้าห่มไว้คลายความหนาวเย็น ได้ความสุข เนื่องในวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ในปีนี้ด้วย โดยแจกทั้งหมด 13 โรงเรียน ในพื้นที่ อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย

ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นโครงการห่มรักให้ใจอุ่นปีที่ 10 ครบ 10 ปีแล้วที่เราทำกันมา เราลงพื้นที่มากกว่า 30 ครั้ง และที่เป็นทางการคือครั้งนี้เป็นครั้งที่ 17 แล้วจะมีห่มรักให้ใจอุ่นเฉพาะกิจ ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม แผ่นดินไหวหรือเหตุการณ์ภัยพิบัติต่างๆ เราจะลงพื้นที่ด้วย ก็รวมแล้วเกือบ 30 ครั้ง ปีนี้เป็นปีแห่งความยากลำบาก ปีของโควิดที่เราต้องเผชิญโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้เราสื่อสารติดต่อกันยาก แต่ว่าเรื่องระยะทางก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับเรา เราก็มีวิธีโซเชียลดิสแทนซิ่ง เจ้าหน้าที่ทุกคนผ่านการตรวจโควิดมาแล้ว เราก็จะมามอบความสุขให้น้องๆ ปกติเราจัดวันที่ 25 ธันวาคม วันคริสมาสต์วันแห่งการให้ วันที่เรามาครั้งนี้เลทมาเดือนนึง ก็ตรงกับกุมภาพันธ์ จึงอยากจัดให้ตรงกับเทศกาลวาเลนไทน์ เราอยากส่งมอบความรักให้น้องๆผู้ที่ยากไร้ หรือผู้ที่ยังขาดแคลน เป็นกำลังใจให้เราด้วยและขอส่งความสุข ให้น้องๆพี่ๆทุกคนที่อยู่ทางบ้านด้วยครับ

ด้านนายณัฐพิสุทธิ์ มหาวิรุฬห์กรชัย หรือช่างเอ็กซ์ เจ้าของร้านสวีนนีย์ท็อดด์บาร์เบอร์ หัวหน้าช่างตัดผมจิตอาสาจาก จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้ร้านสวีนนีย์ท็อดด์กับทีมงานช่างตัดผมจิตอาสาจาก จ.เชียงใหม่ มาร่วมตัดผมจิตอาสาครั้งนี้กับ ดร.ดอยธิเบศร์ เนื่องจากเป็นวันวาเลนไทน์ เราเลยมาส่งมอบความรักและความอบอุ่นให้น้องๆ เพราะช่วงนี้สถานการณ์โควิด น้องๆที่อยู่บนดอยสูงลำบากเรื่องการตัดผม เราเลยมาบริการให้น้องๆถึงในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น