หนุ่มนิรนาม เสียชีวิตผิดธรรมชาติ นั่งนิ่งศีรษะทิ่มกับพื้นดับบนเก้าอี้ ชาวบ้านผ่านไปมาเห็นไม่ขยับเขยื้อน จึงแจ้ง จนท.เข้าตรวจสอบ พบร่างไร้วิญญาณ

ช่วงสายวันที่ 24 ก.พ.64 ทาง พ.ต.ท.สุริยันต์ จันทร์ใส สว.(สอบสวน) สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ บริเวณศาลาหน้าวัดยางทอง ต.สันปูเลย ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสำเร็จเชียงใหม่ โดยเมื่อไปถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ พบร่างชาย 1 ราย อายุประมาณ 30-40 ปี สภาพนั่งหงายหลังศีรษะทิ่มลงพื้นเสียชีวิต อยู่บนเก้าอี้พลาสติก สวมแต่กางเกงขาสั้นตัวเดียว ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร่างกาย หรือร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ขณะเดียวกันคาดว่าชายคนดังกล่าวเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 ชั่วโมง และไม่พบเอกสารหรือบัตรประจำตัวของผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ต่อมาหลังการตรวจชันสูตรศพเบื้องต้นแล้ว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการเคลื่อนย้ายศพของผูเสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามทางด้านชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร มาจากไหน และคาดว่าผู้เสียชีวิตนั้น น่าจะเป็นคนเร่ร่อน มีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง โดยในช่วงสายวันนี้ มีชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาในบริเวณจุดเกิดเหตุ เห็นว่าชายคนดังกล่าว นั่งอยู่ที่เก้าอี้บริเวณศาลาหน้าวัด แต่มีท่าทางลักษณะหงายหลังศีรษะทิ่มลงพื้นแน่นิ่ง ไม่ขยับเขยื้อนแต่อย่างใด จึงเกิดความผิดสังเกต และได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาทำการตรวจสอบ จึงพบว่าชายคนนี้เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ระบุว่า ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีคนหมดสติในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ก็ได้เข้าตรวจสอบ พบว่าชายคนดังกล่าวเมาสุราหมดสติอยู่ และได้ช่วยกันนำชายคนดังกล่าวมานอนพักที่บริเวณศาลาหน้าวัด โดยได้หาผ้าห่มมาคลุมร่างให้ชายคนนี้แล้ว แต่ไม่คาดคิดว่าช่วงสายวันนี้ ชายคนดังกล่าวจะเสียชีวิตในสภาพดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งสันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจเกิดจากผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว และเกิดอาการกำเริบขึ้นมา ในระหว่างที่อยู่ลำพังกลางดึก และอาจช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จึงเกิดเสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างส่งไปยังแผนกนิติเวช เพื่อให้ทางแพทย์ทำการชันสูตรศพ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ทำการตรวจสอบติดตามญาติของผู้เสียชีวิต ให้มารับศพนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น