มทภ.3 ได้มอบหมาย หน.ส่วนปฏิบัติการ บก.คฟป.ทภ.3 สน. เป็นผู้แทนฯวางพวงหรีดเคารพศพและมอบเงินช่วยเหลือ ให้กับบิดามารดาของ ด.ญ. ณัฐวลัญช์ อนุสรณ์พนา อ.แม่แจ่ม จว.ช.ม.

วันที่ 24 ก.พ.64 เวลา 15.00 น. พล.ท. อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 มอบหมาย ให้ พ.อ.เกรียงศักดิ์ ปักคำไทย หัวหน้าส่วนปฏิบัติการ กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า เป็นผู้แทน วางพวงหรีดเคารพศพและมอบเงินช่วยเหลือจาก แม่ทัพภาคที่ 3 ให้กับบิดามารดาของ ด.ญ. ณัฐวลัญช์ อนุสรณ์พนา ที่บ้านเลขที่ 234 หมู่ที่ 3 บ้านแม่แฮเหนือ ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม จว.ช.ม.พร้อมประสานงานกับทางอำเภอแม่แจ่ม เพื่อรับทราบการให้ความช่วยเหลือของหน่วยต่างๆ


สำหรับ ด.ญ.ณัฐวลัญช์ อนุสรณ์พนา อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านแม่แฮ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เสียชีวิตจากอาการลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดฝอย ซึ่งทางครอบครัวได้ตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลศพไว้ที่บ้านพัก ภายในหมู่บ้านแม่แฮน้อย ตำบลแม่นาจร อำเภอแม่แจ่ม โดยน้องเป็นเด็กหญิงที่จิตใจดี เป็นจิตอาสาที่จะช่วยเหลือหมู่บ้านและชุมชน โดยช่วยกันทำแนวกันไฟป่าเพื่อไม่ให้เกิดไฟป่าไหม้ลุกลามเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งจะส่งผลกระทบทั้งต่อสภาพแวดล้อมเกิดมลพิษ เกิดภัยอันตรายต่อคนและสัตว์ที่อาศัยอยู่ในป่าและคนที่อาศัยอยู่กับป่าด้วยแต่น้องโชคร้ายที่ต้องมาเสียชีวิต ดังนั้นทาง กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น