(มีคลิป) น่าน แถลงผลการจับกุม เมียจ้างฆ่าผัว ยกทีม

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พล.ต.ต.มงคล  สัมภวะผล  ผบก.ภ.จ.น่าน , พ.ต.อ.วินัย  เกตุพันธุ์  รอง ผบก.ภ.จ.น่าน , พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ กัลยาวัฒนเจริญ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน ,  พ.ต.อ.พงศกร  รัศมีโรจน์สกุล รอง ผบก.ภ.จ.น่าน , พ.ต.อ.ปกรณ์ ภาวิไล ผกก.สภ.เวียงสา ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีจากจ้างวานฆ่านายวิเชียร เป็งยศ ได้รับบาดเจ็บและชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.น่าน


เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 19.10 น.พ.ต.ท.นิรันดร์ ปวนธิ รอง ผกก.สส. พงส.สภ.เวียงสา ได้รับจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านแจ้งเหตุว่า มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายวิเชียร (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี บ้าน ม.4 ต.ขึ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับบาดเจ็บและส่งตัวมารักษาตัวที่ รพ.เวียงสา และส่งตัวมารักษาตัวต่อที่ รพ.น่าน ต่อมาวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 นายวิเชียรฯได้ถึงแก่ความตาย  เหตุเกิดบริเวณโรงเลี้ยงสุกรในสวนหนองหม่าข้าวพื้นที่บ้านท่าลี่ ม.4 ต.ขึ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาที่ 94/2564 ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับนายหยวน (สงวนนามสกุล) อายุ 52 บ้าน ม.14 ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน โดยกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” ไว้ตามหมายจับของศาลจังหวัดน่าน

​ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมนายหยวน ข้อหา “มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธไปในเมือง  หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” พร้อมของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 3 นัด ตามคดีอาญาของ สภ. ตาลชุม ที่ 27/2564 และยึดอาวุธปืนของกลางไว้ตามบัญชียึดทรัพย์ที่ 17/2564  และจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดน่าน  ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตาลชุม ดำเนินคดี

​โดย นายหยวนฯ ได้ให้การกับ เจ้าหน้าตำรวจที่ชุดจับกุมว่า นางละมัย เป็นผู้ว่าจ้างฆ่านายวิเชียร ( ผู้ตาย )สามี โดยตกลงรับจ้างฆ่าในครั้งนี้ในราคา 50,000  บาท นายหยวน จึงได้วางแผนฆ่าผู้ตาย โดยได้ตกลงกับนายทุน ปันแก้ว อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 64 ม.9 ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน  โดยได้ตกลงแบ่งกันคนละครึ่ง (25,000 บาท) มีการจ่ายเงินมาแล้วเป็นเงิน 25,000 บาท  และนางละมัยฯ ได้โอนเงินค้างจ้างฆ่าผู้ตายเข้าบัญชี ธนาคาร เพื่อการเกษตร และสหกรณ์ สาขาท่าวังผา ของนายเชาว์  สุพรม บิดาของนายหยวน เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นเงินจำนวน 25,000 บาท และในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 12.00 น.  โดยนายทุน ได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นไฮลักษ์ วีไว่ สีขาว ทะเบียนน่านของนายทุน ออกจากบ้านห้วยธนู เดินทางไปโรงเลี้ยงสุกรของผู้ตายที่ อ.เวียงสา  โดยนายหยวน พกปืนพกสั้น ขนาด .38 ไทยประดิษฐ์ ส่วนนายทุน ได้ใช้ปืนลูกซองยาวของตน ไปดักซุ่มรออยู่บริเวณโรงเลี้ยงสุกรดังกล่าว  เมื่อเห็นนายวิเชียร เดินสะพายอาวุธปืนลูกซองยาวมา  นายทุนฯ จึงได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวของนายทุนฯ ที่พกมาจากบ้าน  ยิงนายวิเชียร  จำนวน 2 นัด แล้วแยกย้ายกันหลบหนีไป

ต่อมาในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการจับกุมนายทุน ดำเนินคดีพร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ ชนิดหักลำกล้อง  ( ไม่มีหมายเลขทะเบียนปืน ) จำนวน ๑ กระบอก นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตาลชุม ดำเนินคดี ตามคดีอาญา  และยึดอาวุธปืนของกลางไว้  ซึ่งนายทุนฯ ให้การรับสารภาพ โดยให้การสอดคล้องกับนายหยวนฯ ในสาระสำคัญ โดยรับว่า รับงานฆ่าผู้ตายจากผู้ว่างจ้างในราคา 50,000 บาท และได้มีการจ่ายเงินมาแล้วครึ่งหนึ่ง (25,000 ) และได้ร่วมวางแผนกับนายหยวนฯ เพื่อลงมือฆ่าผู้ตาย   ที่โรงเลี้ยงสุกรของผู้ตายที่ อ.เวียงสา จ.น่าน  ยิง นายทุนฯ จึงได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ยิงนายวิเชียร (ผู้ตาย) จำนวน 2 นัด แล้วแยกย้ายกันหลบหนี

ต่อมา ศาลจังหวัดน่าน ได้อนุมัติออกหมายจับของนายทุน ไว้ตามหมายจับของศาลจังหวัดน่านโดยกล่าวว่าว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ส่ง พ.ต.ท.นิรันดร์ ปวนธิ รอง ผกก.สส. พงส.สภ.เวียงสา พงส.สภ.เวียงสา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

นางละมัย เป็งยศ เป็นผู้ว่าจ้าง เปิดเผยถึงเหตุที่ฆ่าสามีของตนในครั้งนี้มึงจะมาสาเหตุปัญหาภายในครอบครัวโดยที่นายวิเชียร เป็งยศ สามีของตนเองนั้นไม่ทำการทำงานทั้งเสพยาเสพติดซึ่งตนเคยไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายครั้งในข้อหาทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายของตนซึ่งตนทนมานานกว่า 20 ปีซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้นได้ไปอาศัยที่บ้านลูกเขยอยู่นายวิเชียร เป็งยศ สามีได้ไปตามตนที่บ้านลูกเขยเมื่อมาถึงบ้านได้ทำร้ายอย่างทารุณตามร่างกายจนมีบาดแผลสุดท้ายตนทนไม่ไหวจึงได้ติดต่อว่าจ้างมือปืนมาสังหารสามีของตนเองดังกล่าวเพื่อมีปัญหาในครั้งนี้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามจับกุมได้ผู้ต้องหาทั้งหมด

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น