โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จัดกิจกรรมเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ ผู้เรียนภาษาต่างประเทศที่ 2

นางสุพิน อินทรรักษ์ รองผู้อำนวยการ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ ของผู้เรียนภาษาต่างประเทศที่ 2 ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (ห้องเรียน MMSP) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในวัฒนธรรมของประเทศเจ้าของภาษา และมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาต่างประเทศ ที่ 2 ได้แก่ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี และภาษาฝรั่งเศส

ทั้งนี้โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ โดยกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่ 2 ได้เล็งเห็นความสำคัญและประโยชน์อันจะเกิดขึ้นต่อผู้เรียน ส่งเสริมให้ผู้เรียนทุกคน มีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ตามธรรมชาติ และความสนใจของตนเอง มุ่งหวังพัฒนาศักยภาพผู้เรียน ให้มีความเป็นเลิศทางด้านภาษาต่างประเทศ ที่ 2 สามารถใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้จัดกิจกรรมเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ของผู้เรียนภาษาต่างประเทศ ที่ 2 ของห้องเรียน MMSP ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นขึ้น

โดยมีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เข้าร่วมโครงการ จำนวน 293 คน ได้รับความอนุเคราะห์ทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเจ้าของภาษา จำนวน 8 คน ได้แก่ Mrs.Hiromi Suzuki , Mr.Yuhara Shizuo , Mrs.Yuhara Yuko , Mrs.Rie Kanamori ครูชาวญี่ปุ่น โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ , Miss Noh Hanahan ครูชาวเกาหลี โรงเรียนลำปางกัลยาณี , Miss Cha Hyesong ครูชาวเกาหลี โรงเรียนจักรคำคณาทร , Miss Hanna Ji ครูชาวเกาหลี โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ และ Mr. Pierre Antoine Garretta ครูชาวฝรั่งเศส ณ บริเวณโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น