‘เสธ.ยอด ประกาศไม่ลงอีก ชิงเก้าอี้รองประธาน สหพันธ์ยกเหล็กนานาชาติ

เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประกาศไม่ขอลงสมัครชิงตำแหน่ง รองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ในการเลือกตั้งบอร์ดบริหารของสหพันธ์ฯ ชุดใหม่ ปลายเดือนมีนาคมนี้ ระบุ ไม่อยากถูกใช้เป็นข้ออ้างบ่อนทำลายกีฬาที่รัก และขอรักษาผลประโยชน์ของชาติ รวมถึงรักษาผลประโยชน์ของยกน้ำหนักในกีฬาโอลิมปิก

“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ที่นั่งในตำแหน่งรองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ คนที่ 1 ในปัจจุบัน ประกาศไม่ขอลงรับสมัครเลือกตั้ง กลับเข้ามาในตำแหน่งเดิม ในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฯ ชุดใหม่ วันที่ 26-27 มีนาคมนี้

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อินทรัตน์ ได้เดินหน้าหาเสียงสนับสนุนในการชิงเก้าอี้รองประธานสหพันธ์ฯ โดยตามกฏต้องได้เสียงหนุนไม่น้อยกว่า 39 ประเทศ จึงจะมีสิทธิลงรับสมัครได้ แต่เจ้าตัวได้เสียงสนับสนุนให้ลงเลือกตั้งถึง 48 ประเทศ อย่างไรก็ตาม “เสธ.ยอด” เปลี่ยนใจไม่ลงชิงเก้าอี้ดังกล่าว โดยในหนังสือประกาศไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งนั้น

พล.ต.อินทรัตน์ ได้กล่าวขอบคุณสมาชิกทั้ง 48 ประเทศ ที่ให้การสนับสนุน พร้อมระบุเหตุผลในการเปลี่ยนใจ เป็นเพราะข้อกล่าวหาต่าง ๆ ในโลกโซเชียลนั้น ได้สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับองค์กรยกน้ำหนักนานาชาติ นอกจากนี้ เจ้าตัวยังไม่ต้องการให้ตัวเองถูกใช้เป็นข้อแก้ตัว ในการบ่อนทำลายกีฬาที่ตัวเองรักด้วย

ทั้งนี้ “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยังได้ระบุถึงเหตุผลในการไม่ขอลงสมัคร ชิงตำแหน่งรองประธานสหพันธ์ฯ ในการเลือกตั้งบอร์ดบริหารของสหพันธ์ฯ ชุดใหม่ ปลายเดือนมีนาคมด้วยว่า ต้องถอนตัว เพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติ และรักษาผลประโยชน์ของยกน้ำหนักในกีฬาโอลิมปิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น