เชียงใหม่ สั่งยกเลิกด่านคัดกรองโควิด-19 หลังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ ติดต่อกันแล้ว 43 วัน

วันที่ 25 ก.พ.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ดีขึ้นและสามารถควบคุมได้ จนทำให้ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ ติดต่อกันแล้ว 43 วัน

ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีมติให้ยกเลิกจุดตรวจ จุดคัดกรอง ผู้เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ทุกจุด มีผลตั้งแต่วันนี้ ( 25 ก.พ.) เป็นต้นไป ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการผ่อนคลายของรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ


อย่างไรก็ตาม ยังคงใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง โดยผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด คือจังหวัดสมุทรสาคร ต้องรายงานตัวต่อพนักงานท่องถิ่น ติดตั้งและใช้แอพลิเคชั่นหมอชนะ กักตัวเอง 14 วัน และ ตรวจหาเชื้อโควิด -19 ตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ / ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เฝ้าระวังสูงและพื้นที่เฝ้าระวัง ให้สังเกตอาการตัวเองอย่างใกล้ชิด หากพบอาการผิดปกติให้แจ้งพนักงานควบคุมโรคติดต่อในท้องถิ่นทันที

ส่วนสถานประกอบการต่าง ๆ ทั้ง โรงแรม ร้านอาหาร สถานบันเทิง ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุข ทั้ง ตรวจวัดคัดกรองและเก็บข้อมูลผู้เข้าใช้บริการผ่านแอพลิเคชั่น CM-CHANA เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนโรคในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น