(มีคลิป) บรรยากาศงานศพ สาวถูกอดีตตำรวจจ่อยิงดับแล้วมัดตราสังนำไปทิ้งเพื่ออำพรางคดีในป่าละเมาะ

บรรยากาศงานศพ วันที่ 25 กุมภาพันธ์  2564  เวลาประมาณ  13.00 น. บริเวณที่วัดสถาน ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของ น.ส.รัตติกาล เตชะ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 139 หมู่ 12 ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน(น้องเปิ้ล)ผู้เสียชีวิต ที่ถูก ร.ต.อ.ประกอบ หมื่นพันธ์ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 154 บ้านห้วยท้าง หมู่ 5 ต.ไชยวัฒนา อ.ปัว จ.น่าน (อดีต จนท.ตร.ตม.อุดรธานี)  ที่คบหาฉันสามีภรรยาโดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส ยิงเสียชีวิตแล้วมัดตราสังนำไปทิ้งเพื่ออำพรางคดีในป่าละเมาะเขตติดต่อ อ.เชียงกลาง – อ.สองแคว บริเวณเขตบ้านหนองผูก หมู่ที่ 10 ต.เปือ อ.เชียงกลาง จ.น่าน ซึ่งต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจจับกุมได้แล้วนำไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพเมื่อบ่ายของวันนี้และที่บริเวณศาลาวัดบรรดาญาติ เพื่อนสนิท และชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาจัดเตรียมสถานที่เพื่อรอรับมอบศพเพื่อกลับมาบำเพ็ญกุศล โดยเพื่อนๆ ของผู้เสียชีวิตต่างมาช่วยกันจัดดอกไม้ เพื่อประดับหน้าศพ โดยเลือกโทนสีดอกไม้เป็นโทนสีขาว เนื่องจากผู้ตายมีหน้าตารูปร่างหน้าตาสะสวยจึงเหมาะกับสีขาว ด้านญาติและเพื่อนผู้เสียชีวิตเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า น้องเบิ้ลเหมือนจะรู้ตัวว่าตนเองจะเสียชีวิต มีการเก็บข้าวของ เตรียมไว้เป็นอย่างดี และโพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวว่า หากตนเองหายไปให้ช่วยตามหาด้วยและรู้ว่าไปกับใคร ให้ช่วยตามหาด้วยพ่อแม่รออยู่


ด้านเพื่อนของน้องเบิ้ลเล่าให้ฟังว่าตั้งแต่คืนวันที่ 21 กุมภาพันธ์ โดยมาทราบทีหลังว่าน้องเสียชีวิตแล้ว สุนัขบริเวณรอบบ้านน้องเบิ้ลหอนรับกันเป็นทอดเข้ามาตามทางจนมาถึงบริเวณบ้านของน้องและหอนสักพักก็หอนรับกันเป็นทอดๆออกไป จนถึงเมื่อคืนก็ยังเป็นเช่นเดิม
จนถึงเวลา 14.00 น. ศพของน้องเบิ้ลก็เดินทางมาถึง โดยเพื่อนๆ ได้นำชุดสีขาวที่น้องเบิ้ลได้สั่งซื้อทางออนไลน์ และบริษัทขนส่งเอกชนพึ่งมาส่ง น้องยังไม่ได้ใส่ นำใส่ลงไปให้น้องในโลงด้วย โดยทางญาติกำหนดบำเพ็ญกุศลศพให้น้องเบิ้ลตามความเชื่อ และจะทำการฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น