(มีคลิป) สภาเกษตร จ.แพร่ อบรม โครงการจัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบล ที่ต.สรอย อ.วังชิ้น

เมื่อวันที่ 25 กุมถาพันธ์ 2564 เวลา 09.00น.นายภูผา บัวบุญ หน.สนง. สภาเกษตร จ.แพร่ เป็นประธานเปิดอบรมโครงการจัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบล สภาเกษตรกรจังหวัดแพร่ ปี2564 เชิงปฏิบัติการพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมและคุณภาพชีวิตเกษตรกรตามแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบลให้สอดคล้องบริบทชุมชน(เพาะพันธุ์ปลาน้ำจืด) ให้กับกลุ่มสมาชิกเครือข่ายสภาองค์กรประมงท้องถิ่น ที่ศูนย์การเรียนรู้บ้านแม่ขมิง ม2 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่

โดยมีนายวีระพล เรืองศรี พร้อมทีมงานวิทยากรจาก ศูนย์วิจัยพัฒนาประมงน้ำจืด จ.แพร่ และ นางพรพิมล เกื้ออาทร ประมง อ.วังชิ้น เป็นวิทยากรร่วม มาอบรมให้ความรู้ เรื่องการเพาะเลี้ยงปลาน้ำจืด นำร่องเพื่อที่จะได้มีความรู้ความชำนาญในกลุ่มสมาชิกจากการอบรมครั้งนี้นำไปขยายพันธ์ปลาให้กับกลุ่มสมาชิกแล้ว ยังสามารถ เพาะขยายพันธุ์ปลา จ่ายแจกประชาชนทั่วไปที่สนใจจะนำปลาไปเลี้ยง หรือจะปล่อยลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติห้วย หนอง คลอง อ่างน้ำได้ทุกที่ด้วย และยังนำมาเลี้ยงในบ่อ สระ ขนาดเล็ก เลี้ยงเป็นอาชีพเสริมหารายได้ภานในครอบครัวออกไปจำหน่ายตลาดได้อีก

นางพรพิมล เกื้ออาทร ประมง อ.วังชิ้นกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเครื่องเพาะพันธ์ปลาที่นำมาผสมเชื้อพันธ์ครั้งนี้นั้น ได้รับการสนับสนุนเครื่องผสมน้ำเชื้อเพาะพันธ์ปลาน้ำจืดเคลื่อนที่จากประเทศญี่ปุ่นที่ทันสมัยมาก สามารถเพาะพันธ์ปลาได้ 500,000 ตัว ภายใน 3 วัน แล้วนำพันธ์ปลานี้ไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนของ อ.วังชิ้น ได้ทั่วอำเภอเลยทีเดียว วันนี้ สมาชิกเครือข่ายประมงน้ำจืด ต.สรอย ถือว่าโชคดีมากๆที่ได้ความรู้จากทางทีมงานวิทยากร จังหวัดแพร่ และ อ.วังชิ้น ได้ลงรายละเอียดอย่างไม่ต้องกังวลสงสัย พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย อีกต่างหาก


ทั้งนี้ยังมี พ.อ.สุชาติ พุ่มสุวรรณ รอง ผอ.กอ.รมน.จ.แพร่ได้ให้เกียรติ เข้าเยี่ยมชมการอบรมและ ให้กำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ด้วยโดยมี นายอัจฉริยะพงษ์ ปันฟอง ผญบ.แม่ขมิง ม.2 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ให้การต้อนรับ นำพาเยี่ยมชม พืชผักสวนครัว ปลอดสารพิษตามทฤษฎีแนวใหม่ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่9 ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น