โรงเรียนแม่แตง จัดงานเปิดบ้านวิชาการ ในธีมงาน “เปิดเฮือน เยือนนวเกษตรอินทรีย์ สู่วิถีพอเพียง”

วันพฤหัสบดี ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 โรงเรียนแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานเปิดบ้านวิชาการ ในธีมงาน “เปิดเฮือน เยือนนวเกษตรอินทรีย์ สู่วิถีพอเพียง : โรงเรียนแม่แตง” พร้อมพิธีเปิดป้ายศูนย์การเรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา “ฐานเกษตรอินทรีย์ สู่วิถีพอเพียง ต้นกล้าแม่แตง อย่างยั่งยืน” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงออกซึ่งความสามารถ ทั้งทางด้านวิชาการ กิจกรรม ความกล้าแสดงออก และความคิดสร้างสรรค์ อันสะท้อนถึงศักยภาพที่เป็นเลิศอย่างรอบด้านของนักเรียน

เวลา 10.05 น. นายจรัส ไชยา ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนแม่แตง ให้เกียรติกล่าวตอบรับประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน โดยมี ดร.กมล รอดคล้าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี และรับฟังคำกล่าวรายงานจาก ดร.ศุจีภรณ์ อาจนาเสียว ผู้อำนวยการ โรงเรียนแม่แตง พร้อมกับกล่าวเปิดงานเปิดบ้านวิชาการในครั้งนี้

ภายในงานประกอบไปด้วยนิทรรศการจากกลุ่มสาระการเรียนรู้ 8 กลุ่มสาระ ซึ่งนำเสนอผลงานนักเรียน และผลการจัดการเรียนการสอนตลอดทั้งปีการศึกษาของโรงเรียน ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ อีกทั้ง ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภายนอกที่เข้ามาจัดนิทรรศการมอบความรู้แก่นักเรียน และแขกที่มาร่วมงาน รวมถึงให้ความอนุเคราะห์อุปกรณ์ภายในงาน อาทิ
1. สำนักงานพลังงานจังหวัดเชียงใหม่
2. สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่
3. สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดเชียงใหม่
4. วิทยาลัยนานาชาติ ราชภัฏเชียงใหม่
5. สำนักงานเกษตรอำเภอแม่แตง
6. วิทยาลัยเทคนิคสันกำแพง
7. สภานีตำรวจภูธรอำเภอแม่แตง
8. เทศบาลตำบลสันมหาพน
9. เทศบาลเมืองแกน

นอกจากนิทรรศการต่าง ๆ แล้ว ยังมีฐานการเรียนรู้การเกษตร 24 ฐาน อันเนื่องมาจากแนวคิดจากโครงการโรงเรียนสีเขียว นักเรียนแต่ละห้องเรียนจึงปรับภูมิทัศน์พื้นที่บริเวณโรงเรียน ให้เป็นฐานการเรียนรู้การเกษตร ที่สามารถต่อยอดไปสู่อาชีพได้ ภายในงานยังมีการเปิดโอกาสให้นักเรียน แสดงศักยภาพของตนอย่างเต็มที่บนเวทีกลาง ณ สนามบาสเก็ตบอลโรงเรียนแม่แตง ได้แก่
การแข่งขันรำวงมาตรฐาน
การแข่งขัน cover dance
การแสด งscience show
การแสดงดนตรีไทยและดนตรีสากล
การแสดงจากห้องเรียนโปรแกรมห้องเรียนภาษา (ภาษาจีน)
และการแสดง Just Dance

อีกทั้งแต่ละกลุ่มสาระได้บูรณาการ การจัดกิจกรรมเข้ากับเทคโนโลยีและสารสนเทศ เพื่อนสนองต่อนโยบายโรงเรียน ICT อาทิ กิจกกรรมการจัดการแข่งขันเกม ROV กิจกรรมการตอบคำถามผ่านโปรแกรมอัตโนมัติ เป็นต้น
ซึ่งงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ และโรงเรียนประถมในเขตพื้นที่บริการ ส่งนักเรียนเข้าร่วมแข่งขัน และเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น