“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564

นับว่าเป็นข่าวดี สำหรับเชียงใหม่ ที่นอกจากไม่มี โควิด-19 มาแล้วเดือนกว่า แต่ทางพ่อเมืองเชียงใหม่..เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ยังไม่ประมาท ให้ผู้ที่เกี่ยวดูแลการเข้าออกเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง มาทางด้านเศรษฐกิจก็เริ่มดีขึ้น กระแสดี! เชียงใหม่ครองอันดับ 5 ยอดใช้จ่าย “เราชนะ” ทั่วประเทศเงินสะพัด 4.3 หมื่นล้าน ทำให้เชียงใหม่ เริ่มดีขึ้นมีการจับจ่ายมากขึ้น คาดว่าไม่นานเชียงใหม่ จะกลับมาเหมือนเดิมอย่างแน่นอน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ไปที่สมุทรสาคร พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค เผยว่า การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ที่ต้องจับตามอง คือการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน ในกลุ่มนักกีฬาฟุตซอล ซึ่งเป็นนักเตะในทีมอำเภอเมืองสมุทรสาคร สำหรับทีมดังกล่าว มีสมาชิกในทีมทั้งสิ้น 11 คน พบว่าปัจจุบันติดโควิด-19 แล้ว 7 คน โดยในจำนวนคนที่ติดเชื้อ มีนักเตะ 2 คน เป็นคนกรุงเทพฯ ทำให้ต้องนับรวมเป็นผู้ป่วยของพื้นที่กรุงเทพฯ นอกจากนี้ ยังพบผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูงกว่า 50 คน ที่ต้องติดตาม

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ เปิด มกช.เชียงใหม่ ต้อนรับ นักเรียนที่จบ ม.ปลาย ที่มาสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับ ป.ตรี มาสอบกันมากในปีนี้ แต่ก้ต้องมีการคุมเข้มการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ถึงแม้ว่าในเชียงใหม่ จะไม่มีการพบแล้ว แต่ผู้ที่มาสอบมาจากหลายจังหวัด ก่อนเข้าห้องสอบ ก็ต้องมีการตรวจเข้มเพื่อความปลอดภัย เพราะ โควิด-19 เชียงใหม่ เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีแล้ว

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ทางผู้ดำเนินการจัดวิ่ง โครงการกิจกรรมเดินวิ่งเทิดพระเกียรติ “เชียงใหม่มินิมาราธอน” จะมีการแถลงข่าวในวันนี้ ที่ ห้องประชุมอาคารที่พัก 700 ปี ในสนามกีฬาเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

ร่วมแสดงความคิดเห็น