กกท.’ แบ่งนักกีฬา-จนท. ออกเป็น 5กลุ่ม พร้อมรับ วัคซีนโควิด-19 เดือน มี.ค.

บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงกรณีวัคซีนโควิด-19 ซึ่งจะจัดสรรฉีดให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ที่มีภารกิจต้องเดินทางออกไปเเข่งยังต่างประเทศ ว่าหลังกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา ได้นำเสนอเรื่องนี้ต่อทางคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไปเเล้วนั้น ก็ได้รับความเห็นชอบจากรัฐบาลที่จัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้กับกลุ่มนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งทาง กกท.ได้นำเสนอเเผนผลักดันนักกีฬา 5 กลุ่ม เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ เเละนักกีฬา 5 กลุ่ม ที่จะผลักดันให้ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 กลุ่มนักกีฬาเเละเจ้าหน้า ซึ่งจะต้องเดินทางไปเเข่งขันต่างประเทศ ที่จะทำการเก็บคะเเนนสะสม หรือควอลิฟายโควตากีฬาโอลิมปิก เเละพาราลิมปิก โดยกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเร่งด่วน ซึ่งก็ตั้งเป้าว่ากลุ่มนี้จะได้รับการฉีดวัคซีน ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน นี้

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวอีกว่า ส่วนกลุ่มที่ 2 กลุ่มที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการเเข่งขันกีฬาโอลิมปิก เเละพาราลิมปิก ในช่วงเดือนกรกฎาคม-กันายน นี้, กลุ่มที่ 3 กลุ่มที่จะเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ ในช่วงปลายปีนี้ ที่เวียดนาม, กลุ่มที่ 4 กลุ่มที่เข้าร่วมโอลิมปิกฤดูหนาว ที่จีน ในช่วงต้นปี 2565 เเละกลุ่มที่ 5 กลุ่มที่จะลงเเข่งขันเอเชียนอินดอร์ เเละมาเชียลอาร์ตเกมส์ ในช่วงกลางปี 2565 หรือ เอเชียนบีชเเกมส์ ซึ่งยังคงรอยืนยันวันจัดการเเข่งขัน จากทางสภาโอลิมปิกเเห่งเอเชียอยู่

“ยอดของเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทั้ง 5 กลุ่ม ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน อยู่ที่ราวๆ 5,800 คน หรืออาจจะน้อยกว่านั้น เพราะหากทำการตรวจสอบเเล้ว ก็เชื่อว่านักกีฬาเเต่ละราย อาจจะได้รับการจัดสรรการฉีดวัคซีนในโควตาต่างๆ มาก่อนเเล้ว ส่วนนักกีฬากลุ่มเเรก ที่ต้องเข้าการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เบื้องต้นจะได้รับการจัดสรรโควตาการฉีดวัคซีนในล็อตเเรก 200,000 โดส จากจีนที่เพิ่งถูกส่งมาถึงไทยเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา” บิ๊กก้องกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น