ลุงวัย 68 หัวร้อน ลูกซองยิงแสกหน้า รปภ.หมู่บ้านหนุ่มดับคาที่ เหตุเจ้าตัวไม่พอใจ ขับรถชนแผงกั้นทางเข้าหมู่บ้าน แต่ รปภ.ตามมาขอข้อมูลเรียกค่าชดใช้ อ้างไม่ได้ตั้งใจยิง แต่ปืนเกิดลั่นขณะผู้ตายเข้ามายื้อแย่ง

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 27 ก.พ.64 ทาง ร.ต.อ.จักรพรรดิ ทรงพูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงกัน และมีคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณพื้นที่บ้านศรีจุม หมู่ที่ 13 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งเมื่อมาถึงพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย อยู่บริเวณริมถนน สภาพถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า และหน้าอก จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายจตุพล อาราม อายุ 33 ปี เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในหมู่บ้านกุลพันธ์วิลล์ โครงการ 9 ส่วนผู้ก่อเหตุทางชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายอุเทน ตุ้ยหัวทุ่ง อายุ 68 ปี ที่อยู่ 16/2 หมู่ที่ 13 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซองสั้นที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนทำการควบคุมตัวไปยัง สภ.หางดง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการเก็บกู้ร่างของผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

 

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานเบื้องต้นทราบว่า นายจัตตุพล ผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านที่เกิดเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุทางด้าน นายอุเทน ผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะมายังบริเวณด้านหน้าหมู่บ้าน และได้ชนเข้ากับแผงที่กั้นทางเข้าหมู่บ้าน เมื่อ นายจัตตุพล ผู้เสียชีวิต เห็นดังนั้นจึงได้ติดตาม นายอุเทน ผู้ก่อเหตุ มาจนถึงบริเวณหน้าบ้าน นายจัตตุพล ผู้เสียชีวิต ก็ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลติดต่อ เพื่อที่จะส่งข้อมูลให้นิติกรหมู่บ้าน และเพื่อให้ทาง นายอุเทน ผู้ก่อเหตุ ชดใช้ค่าเสียหายที่ขับรถชนแผงที่กั้นทางเข้าหมู่บ้าน แต่ทาง นายอุเทน ผู้ก่อเหตุ กลับไม่พอใจและได้ใช้อาวุธมีดไล่ฟัน จนทาง นายจัตตุพล ผู้เสียชีวิต ได้วิ่งหนีมาที่บริเวณป้อมยาม และเห็นรถชาวบ้านขับผ่านมาก็ได้ขอความช่วยเหลือ แต่ระหว่างนั้นทางด้าน นายอุเทน ผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถจักรยานตามมาพร้อมกับมีอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์เหน็บมาที่เอว ก่อนจะชักปืนขึ้นมาขู่ นายจัตตุพล ผู้เสียชีวิต แล้วเกิดการฉุดกระชากยื้อแย่งกัน จนทำให้เกิดอาวุธปืนลั่นใส่ นายจัตตุพล ผู้เสียชีวิต

 

ต่อมาหลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นทางชาวบ้านได้รีบช่วยกันเข้าห้ามปราม และช่วยกันจับกุมตัว นายอุเทน ผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาทำการตรวจสอบ โดยหลังการควบคุมตัว นายอุเทน ผู้ก่อเหตุ ได้แล้วนั้น ทางเจ้าตัวได้ปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจยิง นายจัตตุพล ผู้เสียชีวิต แต่ระหว่างที่มีการฉุดกระชากยื้อแย่งกันนั้นปืนได้เกิดลั่นขึ้นมา

อย่างไรก็ตามในสาวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้ทำการควบคุมตัว นายอุเทน ผู้ก่อเหตุ มาสอบสวนข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง จากนั้นจะได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนทางด้านร่างของผู้เสียชีวิตนั้นได้ส่งไปยังแผนกนิติเวชของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการตรวจชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง พร้อมทั้งได้ประสานแจ้งให้ทางญาติมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น