(มีคลิป) ชาวบ้านนอนสะดุ้งโหยง! รถยนต์ชนรั้วบ้านเอี๊ยดซาวด์ ทำท่อประปาแตก ต้องตื่นกลางดึกแห่จดเลขเด็ด

เหตุการณ์แตกตื่นกลางดึกรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ร.ต.ต.โสภณ วิโรจน์ รอง สว.(ป) สภ.เมืองแพร่ ตำรวจสายตรวจ ต.ทุ่งกวาว ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในหน่วยบริการประชาชน ต.ทุ่งกวาว ต้องตกใจมีเสียงดังสนั่นโครมใหญ่ ข้างจุดตรวจว่าเกิดอะไรขึ้น จึงรีบวิ่งออกมาดูและมีชาวบ้านอีกหลายคน ต่างก็วิ่งออกมาดูเช่นกัน

พบว่าเจ้าของเสียงนั้น มาจากมีรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนนครสวรรค์ พุ่งชนประตูบ้านของเอี๊ยดซาวด์ รถแห่ป้ายชื่อดัง ที่อยู่ติดหน่วยบริการประชาชนด้านทิศตะวันออก ต.ทุ่งกวาว ถูกชนประตูรั้วบ้าน เสียหายท่อประปาหน้าบ้านแตก น้ำพุ่งเจิ่งนอง เต็มหน้าบ้าน เจ้าของบ้านและชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ต่างก็ช่วยกันปิดน้ำและตามช่างในหมู่บ้านมาปิดน้ำประปา

ชาวบ้านคนหนึ่งที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ให้การว่า กำลังจะเข้านอนได้ยินเสียงรถวิ่งมาจากทาง ต.เหมืองหม้อ จะไปทางสามแยกนาแหลม จากนั้นได้ยินเสียงพุ่งชนโครมเสียงดังมาก จึงวิ่งออกมาจากบ้านพักมาดู พบเหตุรถชนบ้าน และคนขับพยายาม จะขับถอยหลังและเดินหน้า เหมือนพยายามจะขับออกประตูจากบ้าน แต่รถล้อหลังติดเสาขยับไม่ได้ จึงได้ร่วมกับตำรวจสายตรวจ ต.ทุ่งกวาว ช่วยกันไม่ให้คนขับรถหนีและชาวบ้าน ได้ถ่ายรูปถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นคนขับรถชนเป็นชาย อายุประมาณ 50 ปี พิการทางมือทั้ง 2 ข้าง เป็นพ่อค้าขายพริกขายหอม-กระเทียม พริกแห้ง ที่ตลาดสำเภา ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ หลังเกิดเหตุมีเพื่อนมารับกลับบ้าน โดยบอกกับเจ้าของบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะให้ภรรยามาชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด จากนั้นได้นั่งรถไปกับเพื่อนโดยจอดรถยนต์ของตนเองไว้ที่เกิดเหตุ

ด้าน นายพฤหัสฯ หรือ เอี๊ยดซาวด์ ให้การว่า ตนเองเพิ่งจัดงานฌาปนกิจศพแม่ผ่านไปเพียง 7 วัน และค่ำวันนี้เป็นคืนสุดท้าย ตนเองและภรรยาเพิ่งจะเก็บกวาดขี้เถ้า ที่จุดไฟส่องทางหน้าบ้านออก เพราะประเพณีทางเหนือหลังจากเผาศพแล้ว จะจุดไฟไว้หน้าบ้าน 7 วัน คิดว่าคงจะมีสิ่งดี ๆ เข้ามา พอมาวันนี้มาเสียประตูบ้าน ให้โอกาสเจ้าของรถมาชดใช้ค่าเสียหาย ถ้าไม่มาก็จะให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป ชาวบ้านที่ตื่นขึ้นมากลางดึก ต่างก็ถ่ายรูปป้ายทะเบียนรถ 3241 และเลขที่บ้าน 133 เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชค ในงวดวันที่ 1 มีนาคม 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น