เก่งในบ้านอีก พยัคฆ์ ย้ำแค้น! “เรียว” ลงสำรองเหมา 2 กด ไล่ถล่มทีมเยือน”ศุลกากร” 4-1

เมื่อ 27 ก.พ.64 เชียงใหม่ เอฟซี ลงสนามนัดที่ 25 ศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020/21 พบกับ เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม โดยยังงดแฟนบอลเข้าชมในสนาม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่วนเกมแรกที่พบกันปรากฏว่า “พยัคฆ์ล้านนา” บุกไปชนะ 3-0 ขณะที่เกมนี้ 2 ขุนพล “พยัคฆ์” ที่ทำประตูจากเกมแรกไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง โดย เรียว มัตสึมูระ มีชื่อเป็นสำรอง ส่วน แซดนีย์ อูริคอบ ไม่ผ่านความฟิต โดย สุชานนท์ มะลิซ้อน เป็นตัวจริงเกมแรก ส่วนคู่หน้าเป็น โจนาทาน แบร์นาร์โด กับ ณัฐชัย ศรีสุวรรณ์

ครึ่งแรกเริ่มได้ 54 วินาที เชียงใหม่ เอฟซี ตัดเกมได้จากแดนตัวเอง ยูกิ บัมบะ สาดโด่งถึง ภิญโญ อินพินิจ ที่เติมขึ้นมาทางขวา แล้วเปิดจังหวะเดียวเข้าเขตโทษ ณัฐชัย ศรีสุวรรณ์ สอดมาโหม่งจ่อ ๆ ไม่พลาดทำประตูที่ 6 ของตัวเองในซีซั่น ส่งให้ เชียงใหม่ เอฟซี ออกนำ 1-0 จากนั้น ศุลกากร พยายามเร่งเครื่องทวงคืน แต่นาทีที่ 9 เชียงใหม่ เอฟซี รอสวนกลับจนได้ฟรีคิกระยะหวังผลทางฝั่งซ้าย ก่อนที่ ยูกิ บัมบะ จะปั่นข้ามกำแพงเสียบสามเหลี่ยมงามหยด เป็นประตูแรกของตัวเองในสีเสื้อ “พยัคฆ์ล้านนา” พร้อมขยับสกอร์ให้เชียงใหม่ เอฟซี ออกนำ 2-0

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง เชียงใหม่ เอฟซี เริ่มคุมจังหวะได้ และเคาะบอลตามช่องกินพื้นที่ไปเรื่อย ๆ ก่อนที่อีก 3 นาทีต่อมาจะมาได้ฟรีคิกฝั่งขวา อภิสิทธิ์ โสรฏา วางข้ามไปเสาสอง ณัฐชัย ศรีสุวรรณ์ สอดมาแปด้วยซ้ายหลุดรอบนิดเดียว หมดครึ่งแรก เชียงใหม่ เอฟซี ขึ้นนำ เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด 2-0

ครึ่งหลัง ศุลกากร เดินหน้าบุกเต็มตัว แต่พอถึงนาทีที่ 53 เชียงใหม่ เอฟซี สวนกลับมา 3 คน ส่วนแผงหลังทีมเยือนมีกัน 5 ชีวิต โจนาทาน แบร์นาร์โด เลี้ยงกินตัวได้มา 3 ก่อนถวายพานให้ เรียว มัตสึมูระ สอดมาแปจ่อ ๆ ทางฝั่งขวาไม่พลาด ส่งเชียงใหม่ เอฟซี หนีห่าง 3-0 พร้อมเป็นประตูที่ 13 ของตัวเองในฤดูกาลนี้ แต่อีก 5 นาทีต่อมา ศุลกากร ได้ขึ้นเกมฝั่งขวา อดิศักดิ์ กานู โยนโด่งเข้าเขตโทษ ก่อนที่ สุรเดช ธงชัย จะแอบมาเสือกหัวโหม่งเข้าประตู ส่งทีมเยือนไล่มาห่าง ๆ 3-1

ท้ายเกมเชียงใหม่ เอฟซี ได้เพิ่มในนาทีที่ 90+3 จากเกมสวนกลับทางขวา พรชา รอดนัคเรศน์ หลุดกับดักล้ำหน้าเลี้ยงจี้พาบอลเข้าสุดเส้น ก่อนวางให้ เรียว มัตสึมูระ แปตุงตาข่ายง่าย ๆ ปิดกล่องให้ เชียงใหม่ เอฟซี ชนะ เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด 4-1 นัดต่อไปนัดที่ 26 “พยัคฆ์ล้านนา” จะบุกไปเยือนจ่าฝูง หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่พิชญ สเตเดี้ยม วันพุธที่ 3 มี.ค.64 เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง T-Sport ส่วนนัดแรกที่พบกัน เชียงใหม่ เอฟซี แพ้ 0-5 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น