(มีคลิป) “อยากดังเดียวจัดให้” แชร์สนั่นโลกโซเซียล คลิปวัยรุ่นยกพวกตะลุมบอนกันบนถนนใกล้ที่ล่องแพแม่วาง ปกครองอำเภอแม่วางร่วมกับ สภ.แม่วาง สนธิกำลังตรวจสอบร้านอาหาร และจุดล่องแพ

นี่เป็นคลิปจากกล้องหน้ารถของนักท่องเที่ยวที่บันทึกภาพในระยะไกลเป็นภาพวินาที ที่วัยรุ่นสองกลุ่มยกพวกจะต่อยกันโดยมีวัยรุ่นอีกฝ่ายวิ่งเข้าไปทุบรถจักรยานยนต์ ของอีกฝ่ายจนเสียหาย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หน้าหน่วยป่าไม้ปางเติมที่ 2 กิโลเมตรที่ 20 ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 หลังเกิดเหตุได้ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.แม่วางไว้

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 28 กพ.64 พ.ต.อ.อมรพงษ์ พงษ์สุพรรณ ผกก.สภ.แม่วาง พร้อมกับนายพงษ์ศักดิ์ การดื่ม ปลัดอำเภอแม่วางได้นำกำลังออกตรวจสอบความเรียบร้อย และพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้ประกอบการล่องแพ ในตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง เพื่อให้ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวล่องแพคลายนร้อน หลังจากที่ประเทศไทยจะเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน

นายพงษ์ศักดิ์ การดื่ม ปลัดอำเภอแม่วาง เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกมา 20 คน ส่วนกลุ่มที่ 2 มากัน 4 คน ได้เดินทางไปเที่ยวล่องแพกันเขม่นกัน จึงขับรถตามกันมากระทั่งถึงกิโลเมตรที่ 2 บนถนนแม่วิน -แม่วาง ที่เดินทางเข้ามายังตัวเมืองเชียงใหม่ จึงได้จอดรถ และจะชกต่อยกันมีฝ่ายมีมากกว่าอีกฝ่ายจึงวิ่งหนี และทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่มากันจำนวน 20 คนนั้นเข้าไปทุบรถจักรยานยนต์ของอีกฝ่ายจนเสียหายโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุกลุ่มผู้เสียหายก็ได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.แม่วางแล้ว ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาดำเนินคดีแล้ว

เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทางอำเภอจึงร่วมกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ตำรวจ สภ.แม่วางลงพื้นที่บูรณาการเข้าตรวจสอบพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหารและล่องแพ ซึ่งมีทั้งหมด 40 ราย ให้ประชาสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยว พร้อมกันนี้ก็ได้มีการตั้งด่านสกัดตรวจค้นอาวุธ และแอลกอฮอล์

พร้อมจัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วออกตรวจความเรียบร้อย เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ และดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวล่องแพคลายร้อนในอำเภอแม่วางด้วย เพราะขณะนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนแล้วและผู้ประกอบการร้านค้าเริ่มกลับมาทำมาค้าขายกันเพียงสองสัปดาห์ หลังการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกสองที่ผ่านมา จึงไม่ต้องการให้พวกเขาได้รับผลกระทบอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น