“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 1 มีนาคม 2564

ยังมีไฟป่าเกิดในพื้นที่สูงในภาคเหนือ หลังจากที่พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ประกาศห้ามเผาทุกชนิด ตั้งแต่ 1 มีนาคมนี้ ยกเว้นพื้นที่ตามแผนการบริหารจัดการเชื้อเพลิงจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศห้ามการเผาทุกชนิด ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม-30 เมษายน 2564 ยกเว้นพื้นที่ตามแผนการบริหารจัดการเชื้อเพลิง

สภาพตัวเมืองเชียงใหม่ถูกฝุ่นควันปกคลุมอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่รายงานผลการตรวจวัดคุณภาพเมืองเชียงใหม่จากสถานีตรวจวัดของกรมควบคุมมลพิษในตำบลช้างเผือก,ตำบลศรีภูมิ และตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พบค่าฝุ่นPM2.5 เฉลี่ย24ชั่วโมง ณ เวลา09.00น. อยู่ที่75 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ,72 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ 59 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ตามลำดับ จากค่ามาตรฐานไม่เกิน50ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนค่าดัชนีคุณภาพอากาศอยู่ที่ 162 ,154 และ 121 ตามลำดับ จากค่ามาตรฐานไม่เกิน 100 ซึ่งภาพรวมถือว่าคุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยมีคำเตือนให้ประชาชนงดกิจกรรมกลางแจ้ง และเลี่ยงการออกนอกอาคาร หากจำเป็นให้สวมใส่หน้ากากป้องกัน

ข่าวดีเดือน มีนาคม มาถึง เชียงใหม่แล้ว วัคซีน ชุดแรก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เผยจังหวัดเชียงใหม่ เป็น 1 ใน 18 จังหวัดแรก ที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ในช่วง 3 เดือนแรกนี้ และได้รับวัคซีนแล้วจำนวน 83,500 โดส เตรียม Kick off ฉีดเข็มแรก 1 มีนาคม 2564 ขณะที่สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ไม่พบผู้ป่วยมากว่า 1 เดือนแล้ว นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยในรายการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พบประชาชน ถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 และการเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกลุ่มเป้าหมายระยะแรก ว่าขณะนี้สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่มากว่า 1 เดือนแล้ว และสถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ มีการผ่อนคลายทั้งเรื่องของการเดินทาง สถานประกอบการ ร้านอาหาร ซึ่งต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวเชียงใหม่ และผู้ประกอบการ ที่ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม ยังคงมีการป้องกันกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้จังหวัดเชียงใหม่ปลอดภัยจากโควิด-19 ต่อไป

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก นรินทร์ แสงศรีจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ตามที่ กกท. สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ มกช.เชียงใหม่ จะจัดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาบาสเกตบอล ระดับ 2 B license ในวันที่ 5-9 มีนาคม 2564 ณ มกช.เชียงใหม่ ท่านที่ เข้าร่วมอบรมทุกท่านอย่าลืมมาร่วมในพิธีเปิด วันที่ 5 มี.ค. ณ ห้องเอราวัณ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ สอบถามรายละเอียดที่ ที่ อ. นรินทร์ แสงศรีจันทร์ โทร 089-7564833 ได้ทุกวัน

รูดม่านปิดฉากลงไปแล้ว ฟุตบอลอาวุโส ดัชฟาร์มคัพ. 2021  ประธานจัด สมชาย นันทโกวัฒน์ งานผ่านมาด้วยดีได้แชมป์ครบทั้ง 4 ดิวิชั่น ทีจัด มี.ฤทธิ์ รักธรรม..มาเป็นผู้ช่วยจัดการแข่งขันปีนี้ทีมจากเพื่อนคุณนพลำปาง มาคว้าแชมป์ ในประเภทดิวิชั่น 1 มีทีม ชลประทาน รองแชมป์ ปีหน้าเจอกันใหม่

แจ้งมาจาก วีรยุทธ ธรรมขัน เจ้าหน้าที่พลศึกษาและกีฬา ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ เวลานี้ปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลมวชชนอำเภอเมืองเชียงใหม่..คัพ ประจำปี2564
หลังจากที่ได้ 8ทีม ลงดวนแข้ง 1.ทีมสุเทพ-ไอยรา 2.ทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
3.ทีมวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ 4.ทีมสมาคมศิษย์เก่ายุพราชวิทยาลัย 5.ทีมลานนา เอฟซี
6.ทีมHp Constuction 7.ทีมPEA8.ทีม U19 มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตเชียงใหม่ ส่วนวันจับสลากแบ่งสายจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น