ตำรวจแม่สายสกัดยาบ้าจากชายแดน รวบ 2 ราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 240,000 เม็ด

เวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 28 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดพื้นที่แนวชายแดนและพื้นที่ตอนใน ตำรวจภูธรภาค 5 ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย สามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้จำนวน 2 คน คือ นายณรงค์ นามสมมุติ อายุ 48 ปี ชาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา และ นายเอกรัตน์ นามสมมุติ อายุ 42 ปี ชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 240,000 เม็ด

โดยการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดพื้นที่แนวชายแดนและพื้นที่ตอนใน ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ได้รับรายงานว่าจะมีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่สาย ใช้ รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีชูชุ สีดำ ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะวางแผนการทำการสกัดกั้น ออกติดตามพฤติกรรมและวางกำลังตามเส้นทางคาดว่ากลุ่มดังกล่าวจะผ่าน

จนกระทั่งพบรถยนต์คันดังกล่าวขับขี่มาตามถนนสายบายพาส สายสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา – บ้านเอื้ออาทรแม่สาย จนกระทั่งถึงสี่แยกหน้าบริษัทวัลณีแม่สาย ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 6 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและเรียกให้หยุดรถ พร้อมขอทำการตรวจสอบพบบนเบาะด้านหลังผู้ขับขี่และผู้โดยสาร มีถุงพลาสติกสีดำด้านในบรรจุอยู่ในกระสอบฟางสีฟ้าด้านในมียาบ้าบรรจุอยู่ด้านใน จึงได้ทำการควบคุมตัวทั้ง 2 คนเอาไว้ พร้อมของกลาง ก่อนจะแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” จากนั้นนำตัวผู้ถูกจับกุมพร้อมของกลางมาบันทึกทำการจับกุมที่ สภ.แม่สาย และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น