อำเภอแม่สะเรียง จัดทำ พิธีเปิดการจัดการ ” วันรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานก่อตั้งธนาคารข้าวแห่งแรกของโลก ซึ่งตรงกับ วันที่ 1 มีนาคม ของทุกปี

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 เวลา 09.00น. นายสิทธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มอบหมายให้ นายสังคม คัดเชียงเเสน นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานพิธีเปิดการจัดการ ” วันรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานก่อตั้งธนาคารข้าวแห่งแรกของโลก ซึ่งตรงกับ วันที่ 1 มีนาคม ของทุกปี เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราชบรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อราษฎรชาวไทยภูเขาในพื้นที่ห่างไกล อยู่ในถิ่นทุรกันดาร และเป็นการอนุรักษ์วิถีชีวิต วัฒนธรรมอันดีงามของชนเผ่ามิให้สูญหาย ก่อให้เกิดความสามัคคี อันดีงามในหมู่คณะ มีการเเลกเปลี่ยนเรียนรู้ ศาสนา วัฒนธรรมของแต่ละชนเผ่าในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับธนาคารข้าวพระราชทานแห่งเเรกของโลกให้แพร่หลายในวงกว้าง และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ศึกษาดูงานของประชาชนทั่วไปหรือองค์กรต่างๆ และได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ จำนวน 20,000 บาท เพื่อจัดตั้งธนาคารข้าว ให้แก่ราษฎรบ้านป่าแป๋ ที่เผชิญกับปัญหาการขาดแคลนข้าวสำหรับบริโภค

โดยมีนายทวีวัฒน์ วิสิฎสิริ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแป๋ หัวหน้าส่วนราชการ ราษฎรบ้านป่าแป๋ คณะทำงานองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแป๋ เข้าร่วมพิธี ณ ธนาคารข้าวบ้านป่าแป๋ ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน


หลังพิธีเปิดงาน จากนั้น เมื่อ เวลา 10.30 น. นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ องค์การบริหารส่วนตำบลป่าแป๋ และประชาชนบ้านป่าแป๋ ได้ร่วมกันทำจิตอาสา ทำความสะอาดบริเวณวัดป่าแป๋ ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น