(มีคลิป) นักท่องเที่ยวแห่กันไปพักผ่อนที่แก่งสม้าเก้าบั้งซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนแห่งใหม่ของจังหวัดน่านในช่วงอากาศเริ่มร้อนกันเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 นักท่องเที่ยวแห่กันไปพักผ่อนที่แก่งสม้าเก้าบั้งซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนแห่งใหม่ของจังหวัดน่านในช่วงอากาศเริ่มร้อนกันเป็นจำนวนมาก   แก่งสม้าเก้าบั้งมีน้ำไหลใสสอาดปลอดสารพิษ ตั้งอยู่บนแม่น้ำน่านในตำบลพระพุทธบาท อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน มีลักษณะเป็นแก่งหินขวางกั้นลำน้ำน่าน มีอยู่ด้วยกัน 9 ช่วง รวมระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งแต่ละช่วงก็มีแก่งหินเล็กใหญ่แตกต่างกันออกไป ในช่วงหน้าร้อนน้ำจะลดระดับลงจนทำให้หินเหล่านี้โผล่ขึ้นมา ระดับน้ำบางจุดก็จะตื้นเขินจนสามารถลงไปเล่นน้ำได้ จึงเหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนแบบครอบครัว


ปัจจุบันชาวบ้านและหน่วยงานท้องถิ่นได้ร่วมมือกันปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบให้สวยงาม และน่าท่องเที่ยว ถางหญ้าที่รกออก ทำพื้นที่ริมน้ำให้เหมาะสมแก่การลงเล่นน้ำ มีร่มเงาของต้นไม้น้อยใหญ่ พร้อมด้วยขุนเขารอบด้าน นอกจากนี้ยังมีการจัดทำสะพานไม้ให้นักท่องเที่ยวได้เดินข้ามแม่น้ำ จัดทำซุ้มไม้ไผ่เพื่อให้ได้นั่งเล่น เอาขาห้อยแช่น้ำได้ มีร้านค้าร้านอาหารให้บริการ รวมทั้งมีเรือยางให้เช่าพายเล่นสนุก ๆ ด้วย แต่ถ้าใครชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ก็มีกิจกรรมล่องแก่งสะม้าเก้าบั้งไว้รองรับการเข้าเที่ยวชมแก่งสะม้าเก้าบั้ง สามารถเข้าเที่ยวชมได้ฟรี เที่ยวได้ทุกวันในช่วงหน้าร้อน (หน้าฝนจะปิดเพราะกระแสน้ำแรง) ตั้งแต่เวลา 07.00 น. จนถึงช่วงเย็น แต่ไม่ควรอยู่จนมืดเกินไป เพราะยังไม่มีไฟฟ้าให้ความสว่างที่เพียงพอ

ทั้งนี้ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวไม่ทิ้งขยะและเศษอาหารลงแม่น้ำ ช่วยกันรักษาความสะอาดของพื้นที่โดยรอบ ปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถานที่ เพื่อจะได้มีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ให้ได้เที่ยวชมไปอีกนาน ๆ
พร้อมกันนี้ทางแก่งสม้าเก้าบั้ง ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้ง เจ้าหน้าที่พยาบาล มาให้การดูแล ความปลอดภัย ขอนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วยถ้ามีเหตุการณ์

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น