สาวหัวร้อนกรีดรถหนุ่มเจ้าของร้านเสื้อผ้าดังลำปาง เข้าพบพนักงานสอบสวน อ้างถูกกรีดรถก่อนเลยแก้แค้น สุดท้ายยอมชดใช้ค่าเสียหาย

จากกรณีที่นายพีรทัศน์ เสนาธรรม อายุ 43 ปี เจ้าของธุรกิจร้านเสื้อผ้า Shuya Shop ย่านตลาดอัศวิน ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วิเชียร ใจสันกลาง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองลำปาง พร้อมหลักฐานนำภาพจากกล้องวงจรปิด มีหญิงสาวคนหนึ่ง ได้เดินผ่านรถยนต์ของตน เป็นรถยนต์ยี่ห้อฮุนได สีดำ หมายเลขทะเบียน นง 8887 เชียงใหม่ และได้ใช้ของมีคมกรีดด้านข้างรถเป็นรอยหลายจุด โดยจอดอยู่บริเวณทางเข้าโรงแรมทิพย์ช้างเดิม ตรงข้ามกับร้านของตน ภาพจากกล้องวงจรปิดได้บันทึกไว้อย่างชัดเจน เมื่อวันที่ 27 ก พ.64 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร


ต่อมาวันที่ 1 มี.ค.64 จึงได้เรียกตัวผู้ก่อเหตุดังกล่าว เป็นหญิงสาวอายุประมาณ 30 ปี มาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง พร้อมตกลงกับผู้เสียหาย โดยหญิงสาวได้ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามกล้องววจรปิดจริง และเผยเหตุผลที่ทำเพราะรถตัวเองโดนกรีดก่อน จึงคิดว่ารถคันที่จอดใกล้กันเป็นคนทำ จึงกลับมาแก้แค้น แต่สุดท้ายก็ต้องยอมชดใช้ค่าเสียหายและค่าเสียเวลาให้กับนายพีรทัศน์ เพื่อจบคดี

ด้านนายพีรทัศน์ เสนาธรรม ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ก. พ. เวลาประมาณ 10 โมงกว่า เมื่อตนเองเห็นรถเป็นรอยถูกกรีด จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดที่ร้านดู เพราะร้านอยู่ตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุเห็นภาพได้อย่างชัดเจน ว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งเดินผ่านรถของตนและใช้อาวุธกรีดรถเป็นทางยาว ก่อนจะเดินออกไป ซึ่งหลังเกิดเหตุได้นำภาพ จากกล้องวงจรปิดเข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกอบกับมีชาวบ้านใกล้เคียงแจ้งเบาะแสว่าหญิงสาวคนดังกล่าว จะมาเปิดทำธุรกิจในพื้นที่ตลาด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มาติดตามตัวเพื่อนำไปสอบสวน จนกระทั่งผู้ก่อเหตุยอมรับว่าทำจริง เพราะมาแก้แค้นที่มีคนไปกรีดรถตนเองก่อน ขณะนี้ได้ยอมจ่ายค่าเสียหาย ค่าเสียเวลาให้กับตน และจบคดีกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนก็ได้แจ้งไปว่าหากพบเหตุการณ์เช่นนี้อีกขอให้ถามกันก่อนไม่ใช่ว่าไปกรีดรถคนอื่นโดยที่ไม่ทราบสาเหตุ ถือว่าโชคดีที่ไม่ได้เกิดเรื่องราวรุนแรงและตกลงกันได้ด้วยดี พร้อมได้บอกน้องเขาไปว่าเมื่อมาทำธุรกิจใกล้เคียงกัน ก็ขอให้เป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น