อ.พบพระ หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้พบพระ(นปพ.พบพระ)-หน่วยปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจ.ที่4(ตาก)2 -ฝ่ายปกครอง และเครือข่ายป้องกันไฟป่า ร่วมกันดับไฟ เสียหายกว่า 80 ไร่

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 เวลา 13.00 น .นายฉันทวัสส์ อิ่มเนย หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไมhพบพระ(นปพ.พบพระ)ได้รับแจ้งจากนายทองแดง จันทะเสน ผู้ใหญ่บ้านทหารผ่าศึกและเครือข่าย ป้องกันไฟป่า อำเภอพบพระ ว่ามีไฟไหม้ ลุกลามจากประเทศเพื่อนบ้าน ไม่พื้นป่า ท้ายหมู่บ้าน ซึ่งติดกับประเทศเพื่อนบ้าน
เหตุเกิดบริเวณท้ายหมู่บ้านทหารผ่านศึก หมู่ที่ 4 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก พิกัด 47Q 478438 E UTM 1810794 โดยชุดหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้พบพระ(นปพ.พบพระ) หน่วยปฎิบัติการพิเศษป่าไม้ สตก.ที่4(ตาก)2 พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านทหารผ่านศึก และเครือข่าย ป้องกันไฟป่า บ้านทหารผ่านศึก ร่วมกันดับไฟป่า พื้นที่ ปลาทูไฟไหม้ประมาณ 80 ไร่ สาเหตุไฟลุกลามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์
นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า เช้าๆ ในพื้นที่อำเภอพบพระจะมีหมอกควัน


โดยในวันนี้เป็นวันแรกท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ออกคำสั่งจังหวัดตาก ห้ามเผาโดยเด็ดขาด ตามมาตรการคำสั่งจังหวัดตากห้ามเผา โดยเด็ดขาด ในพื้นที่โล่งหรือพื้นที่เกษตร เป็นระยะเวลา 61วัน ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม 2564 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2564 หากผู้ใดฝ่าฝืนเผาในที่โล่งหรือพื้นที่เกษตรหรือเผาป่าจะมีความผิดตามกฎหมาย ตามแต่กรณีแต่ละพื้นที่ ที่ได้กำหนดไว้เป็นมาตรการลดภาวะ หมอกควัน ลดค่า pm ตนเองขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอพบพระทุกท่าน หยุดเผาตามมาตรการคำสั่งจังหวัดตาก


เพื่อลดมลพิษหมอกควัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถ้ามี กระทำการจุดไฟ การจุดเผา ในพื้นที่ ได พื้นที่นั้นต้องรับผิดชอบ จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น