“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 2 มีนาคม 2564

ยังมีไฟป่าเกิดขึ้นในพื้นที่สูงในภาคเหนือ หลังจากที่พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ประกาศห้ามเผาทุกชนิด ตั้งแต่ 1 มีนาคม นี้ ยกเว้นพื้นที่ตามแผนการบริหารจัดการเชื้อเพลิง จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศห้ามการเผาทุกชนิด ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม-30 เมษายน 2564 ยกเว้นพื้นที่ตามแผนการบริหารจัดการเชื้อเพลิง เวลานี้ เชียงใหม่ ยังมีฝุ่นควัน pm 2.5 เกินมาตราฐานอยู่ ทางจังหวัดเชียงใหม่ก็เดินหน้าแก้ไขปัญหาอยู่

หลังจากที่วัคซีนมาถึงเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการกระจายวัคซีนโควิด-19 และความพร้อมของสถานพยาบาล ในการฉีดวัคซีนให้กับชาวจังหวัดเชียงใหม่ ” วัคซีนโควิค-19 คืนรอยยิ้มประเทศไทย คืนรอยยิ้มเชียงใหม่ ”  ให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่ จำนวน 9 โรงพยาบาล เพื่อนำไปฉีดต่อไป

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผย ถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 และการเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกลุ่มเป้าหมายระยะแรก ว่าขณะนี้สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่มากว่า 1 เดือนแล้ว และสถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ประชาชนร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม ยังคงมีการป้องกันกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้จังหวัดเชียงใหม่ ปลอดภัยจากโควิด-19 ต่อไป

นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์

ขอแสดงความยินดีกับ มกช.เชียงใหม่ ที่ได้อันดับ 1 จาก 17 วิทยาเขตทั่วประเทศ ที่บัณฑิตจาก ศึกษาศาสตร์ ได้บรรจุเป็นข้าราชการครู อันดับ 1 ในปี 2563 จำนวน 36 คน ตามมาด้วย มกช. ชลบุรี มี 20 คน หลังจากที่ โควิด -19 เชียงใหม่ เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี รองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ ก็วางแผนการจัดการแข่งขันอีกหลายรายการ ที่จะเปิดฉากก่อน ฟุตบอล ถ้วย ก เชียงใหม่ 2021 จะมีการประชุมจับฉลาก 6 มีนาคม นี้ จะเริ่มดวลแข้ง 16 มีนาคม 2564 ส่วนทีมผู้เฒ่าทั้งหลายเตรียมทีมไว้ ทาง มกช.ชียงใหม่ จะจัดต่อจาก ถ้วย ก ในศึกอาวุโส ณ พลศึกษา จัด 2 รุ่นมี 35 ปี และ 50 ปี ขึ้นไป ผู้เฒ่าทั้งหลายก็เตรียมฟิตร่างกายให้ดี

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

แฟนบอลได้เฮกันแล้ว ถึงแม้จะไม่มาก ทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 25654 ทาง ศบค.ก็ไฟเขียว ให้การแข่งขันฟุตบอลไทยลีกมีแฟนบอลเข้าชมได้ แต่ช่วงแรกนี้ก็จำกัดจำนวนผู้ชมไม่เกิน 50 % ของความจุของสนาม แต่จะผ่อนคลายให้ ถ้าสถานการณ์ โควิด -19 คลี่คลายไปในทางที่ดี แต่ทุกคนต้องทำตามาตรการอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เข้าสนาม

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง

มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ยังไม่แน่ใจว่าการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่ ตราด จะเป็นเจ้าภาพจัด ในปีนี้จะมีการแข่งขันหรือไม่ ก็ต้องรอดูว่าในวันที่ 17 มีนาคม 2564 ทาง กกท.จะเป็นผู้ชี้ขาดว่าจะจัดในปีนี้ หรือเลื่อนหาวันจัดใหม่ และยกเลิกการแข่งขันไปเลย ส่วนกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ ลำพูน ก็ต้องรอดูเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษ จะจัดในปีนี้หรือไม่ ก็ยังไม่ยืนยัน ก็คงต้องรอไปก่อน

มนตรี หาญใจ

พลาดไปอีก 1 ถ้วย สำหรับ ทีมชลประทาน ของ นพดล ใจธรรม ในศึกฟุตบอลอาวุโส ดัชฟาร์มคัพ 2021 ในประเภทดิวิชั่น 1 นัดชิงไปพ่ายทีมจากเมืองรถม้า ลำปาง แบบสนุกแค่ 1 ประตูเท่านั้น ก็เตรียมล่าถ้วยต่อในรายการ ไร่เยาวเรศ สิงห์อาวุโส คัพ 2021 ที่สนาม ไร่เยาวเรศสปอร์ตคลับ ที่แม่แตง เวลานี้ก็เข้ารอบไปแล้ว มีโอกาสชิงสูง

นพดล ใจธรรม

ช่วงนี้ โควิด -19 ที่เชียงใหม่ เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี วิ่งเชียงใหม่ มาราธอน 2021 เปิดรับแค่ชั่วโมงเดียว เต็มตามจำนวนที่ต้องการ 2,000 คน ทาง สมศักดิ์ ฟุ้งศิริทรัพย์ ตัวแทน สยามอยู่ดี กินดี ฝ่ายจัดงานแจ้งว่าปีนี้ ถ้าไม่ติดโควิด -19 จะเปิดรับมากกว่านี้ นับว่าเชียงใหม่มีนักวิ่งที่สนใจในการวิ่งมากมาย ท่านที่ได้สมัครไว้แล้วมีสิทธิ์ใน 2 พันคน ไปรับเสื้อได้ที่อาคารหอพัก 700 ปี ในวันที่ 4-5 มีนาคม นี้ ส่วนวันวิ่ง 7 มีนาคม 2564 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

สมศักดิ์ ฟุ้งศิริทรัพย์

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น