สุดสลด!! ยายขับขี่ จ.ย.ย.พาหลานวัย 6 ขวบ กลับบ้านบนถนนสายแม่ออน-ดอนจั่น ระหว่างขับเบี่ยงเปลี่ยนเลนถนนไม่ทันระวัง กระบะวิ่งมาอย่างเร็วพุ่งชนท้าย เสียชีวิตทั้งคู่

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 2 มี.ค. 64 ทาง ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ ปัญญาดี รอง สว. (สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนจักรยานยนต์ มีคนเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสาย แม่ออน-ดอนจั่น บ้านดงขี้เหล็ก ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่อง จึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมขอสนับสนุนอุปกรณ์ปฐมพยาบาลและรถพยาบาล เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน โดยเมื่อไปถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำแดง (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน) สภาพล้มอยู่กลางถนน มีร่องรอยถูกชนบริเวณด้านท้ายได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน นครราชสีมา จอดอยู่กลางถนน สภาพกันชนและด้านหน้าตัวรถฝั่งซ้าย มีร่องรอยการชนพังยับเยิน นอกจากนี้ พบคนขับรถจักรยานยนต์เป็นหญิงวัยกลางคนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเด็กน้อยที่นั่งมาด้วยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งช่วยเหลือนำตัวหญิงคนดังกล่าวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายได้สิ้นใจอีกรายในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย โดยรายแรกเป็นเด็ก อายุ 6 ขวบ ส่วนหญิงคนขับขี่รถจักรยานยนต์อายุ 56 ปี มีศักดิ์เป็นยายของเด็กชายวัย 6 ขวบ และคนขับรถยนต์กระบะคู่กรณี อายุ 23 ปี ชาว จ.นครราชสีมา โดยจากการสอบถามพยานที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทางด้านรถยนต์กระบะได้ขับมาตามเส้นทางสายดังกล่าว มุ่งหน้าจากตัวเมืองไปยัง อ.แม่ออน ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นทางตรง จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณที่จุดเกิดเหตุนั้น ทางด้านรถจักรยานยนต์ที่ขับมาเส้นทางเดียวกัน ได้หักรถเบี่ยงขึ้นมาเพื่อจะไปอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อที่จะเข้าซอยบ้าน รถยนต์กระบะที่วิ่งมาด้วยความเร็วเกิดชะลอไม่ทัน เป็นเหตุทำให้พุ่งชนเข้าที่บริเวณท้ายรถของจักรยานยนต์อย่างจัง จนทำให้คนขับและเด็กที่นั่งมาด้วยกระเด็นได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการสอบสวนกับทางคนขับรถยนต์กระบะอีกครั้ง พร้อมทั้งตรวจสอบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องในที่เกิดเหตุ ส่วนทางด้านทรัพย์สินในที่เกิดเหตุนั้น ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่ และนำไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.สันกำแพง เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการตรวจสอบ ขณะที่ทางด้านร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย นั้น ได้ทำการนำส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจชันสูตรสาเหตุที่แน่ชัดของการเสียชีวิต หลังจากนั้นจะได้แจ้งประสานทางญาติให้มารับศพ เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น