(มีคลิป) เจ้าของธุรกิจแก้บนไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง จุดประทัดถวาย 1 แสนนัด ธุรกิจได้กำไร 100 ล้าน ลูกศิษย์วัดถูกเลขน้ำตาเทียน ในอ่างน้ำมนต์บวงสรวงไอ้ไข่

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 2 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดสันมะเกี๋ยง ต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พระครูปลัดทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง ดูแลวัดสันมะเกี๋ยง นายมิตร ใจบุญตระกูล หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ให้ต้อนรับลูกศิษย์วัดสันมะเกี๋ยง ที่ประกอบธุรกิจ บริษัท ศิลาศุภกิจ จำกัด เดินทางมาทำบุญแก้บนไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่ม จากที่ก่อนหน้านั้นทางตัวแทนบริษัท ได้เดินทางมากราบไหว้พระที่วัดสันมะเกี๋ยง และมาขอพรไอ้ไข่ กลับไปแล้วทำธุรกิจแล้วประสบความสำเร็จ ได้ผลกำไรปีนี้จำนวน 100 ล้านบาท จึงเดินทางกลับมาวัดสันมะเกี๋ยง ทำบุญบูชาวัตถุมงคลของวัดและปิดทองไอ้ไข่ แล้วถวายน้ำแดง อาหารคาว อาหารหวาน และบูชาประทัดจุดถวาย จำนวน 100,000 นัด (หนึ่งแสนนัด) และปล่อยนก จำนวนกว่า 100 ตัว

สำหรับผู้ที่ถูกรางวัลในงวดวัดที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ถูกเลขท้าย 2 ตัว และเลขหัวท้าย 3 ตัว มีนายสมศักดิ์ จินะใจ อดีต ผญบ.บ้านสันมะเกี๋ยง ถูกเลขท้าย 2 ตัว 73 จำนวน 10 ใบ, นายประสิทธิ์ จันทร์ทา เป็นคณะกรรมการขายดอกไม้ในวัดสันมะเกี๋ยง ถูกเลขท้าย 2 ตัว 73 จำนวน 2 ใบ, นายธงชัย ชัยดวงบาล คนขับรถในวัดสันมะเกี๋ยง ถูก เลข 3 ตัวหน้า 290 จำนวน 1 ใบ และ 3 ตัวท้าย 806 จำนวน 2 ใบ

เลขที่ทางลูกศิษย์วัดสันมะเกี๋ยงถูกกันจำนวนหลายราย สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางวัดได้ประกอบพิธีบวงสรวงไอ่ไข่ (ทำบุญประจำเดือน) หลวงปู่ครูบาบุญยัง วัดห้วยน้ำอุ่น อ.ลี้ จ.ลำพูน เป็นประธานประกอบพิธีปิดทองพญาอินแปลง สี่หู ห้าตา จากนั้นปลุกเสกไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่ม และตามด้วยการประกอบพิธีสืบชะตาหลวง สืบชะตาแก้ปีชง เสร็จพิธีช่วงบวงสรวงพบน้ำตาเทียนในอ่างน้ำมนต์ เห็นมีเลข 3 และเลข 8 และเลข 7 ซึ่งเลยดังกล่าวทำให้มีคนนำไปซื้อเลขท้าย 2 ตัว ที่ออก 73 ในงวดวันที่ 1 มี.ค.นี้ จึงมีผู้ถูกเลขดังกล่าว

ส่วนเลขอื่นหลังพิธีสืบชะตาหลวง สืบชะตาแก้ปีชง มองดูจะเห็นน้ำตาเทียนมีเลข 4 (บางคนมองดูเป็นเลข 0) และเลข 5 (บางคนมองเห็นเป็นเลข 8 และเลข 6) เพราะน้ำตาเทียนที่หยดทับซ้อนกัน และยังเห็นเลข 7 อีกหนึ่งหมายเลขด้วย ทางวัดได้ถ่ายภาพน้ำตาเทียนที่ออกมาเป็นเลขต่างๆ นำมาติดไว้ที่กระถางปักธูปด้วย ยังพบว่าชาวบ้านที่ถูกเลข ได้ไปดูทะเบียนรถของเล่น ที่ลูกศิษย์วัดสันมะเกี๋ยงคนหนึ่ง ได้มาบนขายที่ดินกับไอ้ไข่ แล้วขายได้ 20 ล้านบาท จึงซื้อรถของเล่น (คันใหญ่เด็กนั่งขับเล่นได้) ทะเบียน 3845 มาแก้บนเมื่อก่อนหวยออก 2 วัน ชาวบ้านก็นำไปซื้อเลข (แบบสลับตัวเลข) ก็ถูกหัวและท้ายรางวัลที่ 1 คือ 835538 อีกด้วย

สำหรับบรรยากาศในวัดตลอดทั้งวัน ศรัทธาประชาชนชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาแก้บนไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่มกันจำนวนมาก ส่วนใหญ่ซื้อของเล่น ติดทองคำเปลว ถวายน้ำแดง และขอพรขอโชคลาภ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ส่วนคนที่ประสบความสำเร็จ ตามคำขอที่ได้งานทำ หรือได้รับโชคก็จะจุดประทัดแก้บน จนทำให้วันนี้บริเวณรอบองค์ไอ้ไข่ มีชุดทหาร ของเด็กเล่น รูปปั้นไก่ น้ำแดง จนเต็มไปหมด แสดงถึงความศรัทธาที่มีต่อไอ้ไข่.

ร่วมแสดงความคิดเห็น