พ่อค้าเสื้อผ้ามือสองดวงซวย ยืมกระบะคนรู้จักจากเชียงใหม่ รถยนต์ที่ขับมามีการแจ้งความร้องทุกข์ ที่ จ.ลพบุรี เช้าวันนี้ว่ารถหาย

พ่อค้าเสื้อผ้ามือสองดวงซวย ยืมรถยนต์กระบะคนรู้จัก ขับรถจากเชียงใหม่ ไปงานศพพ่อตาที่แพร่ แวะทานข้าวที่ปั้ม น้ำมันในจังหวัดลำปาง ถูกตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวน หลังรถยนต์ที่ขับมามีการแจ้งความร้องทุกข์ ที่ จ.ลพบุรี เช้าวันนี้ว่ารถหาย เบื้องต้นพบว่ารถยนต์คันนี้มีการส่งมอบกันหลายทอด เจ้าหน้าที่จะหาข้อเท็จจริงต่อไป


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 มีนาคม 2564 ที่ ศูนย์จำหน่ายอาหารปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง (ปั้ม ปตท.สาขาติดศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง) ถนนวิชราวุธดำเนิน ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง นำโดย ร.ต.อ.เทพพิทักษ์ เกตทอง รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ รถยนต์รถจักรยายนต์ สภ.เมืองลำปาง พร้อมตำรวจ ชุดสืบสวน ภ.จว.ลำปาง เข้าตรวจสอบชายต้องสงสัยที่ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียนพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นรถยนต์ที่มีผู้เสียหายชาว จ.ลพบุรี ได้แจ้งความไว้ช่วงเช้าวันเดียวกัน ว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้หายไป ซึ่งเจ้าของได้ติดตั้ง ระบบ GPS ไว้ภายในตัวรถยนต์ ทำให้ทราบการเคลื่อนไหวของรถยนต์ และได้ประสาน งานมายัง ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ให้สกัดรถคันดังกล่าวเพื่อทำการตรวจสอบ

โดยในที่เกิดเหตุ พบชายคนขับรถ นั่งรับประทานอาหารภายในศูนย์อาหารที่ปั้มน้ำมัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งวัตถุประสงค์ของการตรวจสอบ และขอตรวจค้นภายในรถยนต์ ชายดังกล่าวให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทราบชื่อ คือนายอรุณรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ชาว จ.สระบุรี มีอาชีพขายเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัดทั่วภาคเหนือ ปัจจุบันอาศัยอยู่กับภรรยาที่ จ.ลำพูน ได้อ้างว่ารถยนต์คันนี้ ได้ยืมมาจากคนรู้จักที่ขายของตามตลาดนัดด้วยกัน ชื่อ เจมส์ เนื่องจากว่าขายของด้วยกัน และสนิทกัน อีกทั้ง พ่อตาของตนเองอยู่ที่ จ.แพร่เสียชีวิตลง และภรรยาได้เดินทางขับรถยนต์ส่วนตัวไปก่อน ตนเองจะตามไปแต่ขึ้นรถโดยสารไม่เป็น จึงยืมรถยนต์จากนายเจมส์ โดยไม่คาดคิดว่าจะเป็นรถที่แจ้งความว่ารถหายไว้ เพราะเห็นนายเจมส์ใช้มานานแล้ว เมื่อเห็นตำรวจเข้ามาก็ตกใจไปหมด แต่ตนเองบริสุทธิ์ใจจึงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ตำรวจได้ติดต่อประสานงานทางโทรศัพท์กับเจ้าของรถตัวจริงที่แจ้งความรถหายคันดังกล่าว โดยยืนยันหลักฐานครอบครองรถยนต์ได้อย่างถูกต้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำตามหน้าที่ควบคุมตัวชายต้องสงสัยไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองลำปาง อีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปยังนายเจมส์ ที่เป็นผู้ให้นายอรุณรัตน์ ยืมรถยนต์โตโยต้าคันดังกล่าว และทราบว่า นายเจมส์ได้รับฝากรถยนต์คันนี้มาจากผู้หญิง ชื่อ แนน พื้นเพเป็นคนภาคกลาง และรู้จักกับเจ้าของรถยนต์ตัวจริง ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการทำธุรกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วอาจตกลงกันไม่ได้ จึงมีการเอารถไป และมีการแจ้งความร้องทุกข์เกิดขึ้น และเมื่อมีการร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ที่พบยนต์คันนี้ต้องทำหน้าที่ตรวจยึดอายัดเพื่อทำการตรวจสอบ และประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี มาดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น