เกิดอุบัติเหตุ กระบะพุ่งชนเก๋ง โชคดีไร้คนเจ็บและเสียชีวิต ส่วนรถพังเสียหาย

วันที่ 2 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 17.40 น. เกิดอุบัติเหตุรถชนกันได้รับความเสียหาย บริเวณปากทางเข้าวัดต้นมื่น ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ในจุดเกิดเหตุดังกล่าวพบรถยนต์เก๋ง โตโยต้าอแวนซ่า สีขาว  ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียนหน้า หลุดกระเด็นจากตัวรถ โดยภายในรถมีสองสามีภรรยาซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ขับมุ่งหน้ามาจากตัวเมืองลำปาง เพื่อจะกลับเข้าบ้านพักในหมู่บ้าน ศุภมงคล เยื้องกับสถานีอนามัยบ้านต้นมื่น ต.พิชัย และได้กลับรถตรงบริเวณปากทางเข้าวัดต้นมื่น ซึ่งจุดกลับรถตรงนี้ เป็นที่ห้ามกลับรถ ซึ่งจุดดังกล่าวที่ผ่านมาได้เกิดมีอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้งมาแล้ว แต่ก็ยังมีรถยนต์แอบลักลอบกลับรถกันเป็นประจำ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นซ้ำซาก

ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะโตโยต้ารีโว่ สีขาว  ซึ่งขับมาทาง อ.งาว มุ่งหน้าเข้าเมืองลำปาง โดยคนขับมีบ้านพักอยู่หมู่บ้านสามัคคี ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุไม่สามารถเบรกรถได้ทัน จึงได้พุ่งชนกับรถเก๋งที่พุ่งออกมาตรงจุดห้ามกลับรถ ทำให้รถกระบะชนอย่างจัง จนรถกระบะโยโยต้ารีโว่ได้ไถลไปกับพื้นถนน ประมาณ 100 กว่าเมตร และตะแคงอยู่กลางถนน และถือว่ามีความโชคดีของทั้งสองฝ่าย จากอุบัติเหตุครั้งนี้ ไม่ได้มีใครได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตแต่อย่างใด
จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง เพราะอะไรถึงได้มีการลักลอบกลับรถกันตรงนี้เป็นประจำ ทำไมไม่เอาแท่งแบริเออร์มาปิดกั้น เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุและได้คำตอบจากชาวบ้าน ว่าทางวัดต้นมื่นและทางชาวบ้านต้นมื่น ได้ขอใช้เส้นทางตัดตรงที่จะ ข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง เพื่อจะมุ่งหน้าเข้าไปในเมือง เป็นเส้นทางตัดตรง โดยที่กรมทางหลวงก็ได้นำป้ายห้ามกลับรถมาปักไว้ 2 ข้างทางแล้ว แต่ยังมีผู้ฝ่าฝืน และลักลอบกลับรถกันเป็นประจำ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น