“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 3 มีนาคม 2564

นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยในรายการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พบประชาชน ถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 และการเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกลุ่มเป้าหมายระยะแรก ว่าขณะนี้สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่มากว่า 1 เดือนกว่าแล้ว โควิด -19 เชียงใหม่ คงจะคลี่คลายไปในที่ดีอย่างแน่นอน

นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์

รพ.นครพิงค์ ทำการฉีดวัคซีนโควิดเป็นวันที่ 2 ให้กับบุคลากรการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงในการสัมผัสผู้ป่วยแล้ว 323 คน สืบเนื่องจากการที่ รพ.นครพิงค์ ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิดล็อตแรกจากคณะกรรมการโรคติดต่อจ.เชียงใหม่ จำนวน 1,606 โดส (803 คน) แบ่งเป็น  บุคลากรทางการแพทย์ รพ.นครพิงค์ 455 คน , บุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ 26 คน , บุคลากรจากสำนักควบคุมโรค 22 คน

เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคโควิดและมีความเสี่ยงในการสัมผัสผู้ป่วย เช่น อสม.สำนักงานป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย แขวงทางหลวง การท่าอากาศยาน สำนักงานหนังสือเดินทาง ทหาร ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ใน local quarantine ฝ่ายปกครองและภาคการท่องเที่ยว เป็นต้น รวมจำนวน 300 คน

มาที่ การแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่ ตราด รองผู้ว่า กกท. ยืนยันไม่ยกเลิอกแน่อน พ.ท.รุจ  แสงอุดม  รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการปรึกษาหารือในวงใน สำหรับรูปแบบการแข่งขันที่อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม , ช่วงเวลาที่เหมาะสม และก็งบประมาณที่จะต้องใช้สำหรับการจัดการแข่งขัน อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาตินั้นจะยังคงมีการจัดการแข่งขันอยู่อย่างแน่นอน วันที่ 17 มี.ค. 64  กกท.จะสรุปอีกที

พ.ท.รุจ  แสงอุดม

ว่าที่ ร้อยตรี สุรพงษ์ กันสุวรรณ หัวหน้างานวิทยาศาสตร์การกีฬาภูมิภาค รักษาการแทน ผอ.กกท ภาค 5 เป็นประธานเปิดอบรมเชิงปฏิบัติการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา หัวข้อการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (Basic Life Support AED) และการใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัติโนมัติ โดยมี นายวิสูตร วรรคดี นักวิทยาศาสตร์การกีฬษ 6 กล่าวรายงาน โดยมี นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมในการอบรม ณ โรงแรมรอยัลเพนนิซูลา เชียงใหม่

ว่าที่ร้อยตรี สุรพงษ์ กันสุวรรณ

ในวันนี้วันพุธ ที่ 3 มีนาคม 64 โค้ช สมชาย นันทโกวัฒน์ และ ผู้จัดการทีม ชาตรี โชติตะกูล จะนำทีมอาวุโส เชียงใหม่ ชุดลุยถ้วยพระราชทานที่ จ.ลพบุรี มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง กับบุคลากร ม.พายัพ สนาม ม.พายัพ เชียงใหม่ ใน เวลา 16.00 น. ผจก.ทีม และโค้ช เน้นความเข้าใจในระบบการเล่น และความสัมพันธ์ของนักเตะในทีม ไม่เน้นผลการอุ่นเครื่อง ก่อนที่จะนำทีมไปลพบุรีปลายเดือนมีนาคมนี้ ร่วมในการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์ประเทศ

สมชาย นันทโกวัฒน์

ชาตรี โชติตะกูล

ศึกลูกหนังลีก ศิษย์เก่า 6 สถาบัน 2021 ในเชียงใหม่ เข้าสู่นัดสุดท้าย ที่จะเป็นนัดตัดสินว่า ใครจะได้แชมป์ในปีนี้ไปครอง ระหว่างทีมเต็ง 1 มงฟอร์ต ใส่กับ เต็ง 2 ยุพราช พุธที่ 3 มี.ค. 64 ก็จะได้แชมป์ในปีนี้แล้ว การแข่งขัน ฟุตบอลลีก ศิษยเก่า 6 สถาบันในเชียงใหม่ มีทีมศิษย์เก่าเข้าร่วม ประกอบด้วย PRC.SOCCER CLUB ยุพราชวิทยาลัย สันกำแพง นวมินทร์ราชูทิศพายัพ มงฟอร์ตวิทยาลัย กาวิละวิทยาลัย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น