ชายวัย 56 ปี เครียดปัญหาชีวิต บ่นบันทอนกับลูกหลาน อยากตาย จนวันนี้ก่อเหตุแขวนคอพยายามฆ่าตัวตาย ญาติมาเจอเข้าช่วยกันนำร่างลงมา ก่อน จนท.กู้ภัยช่วยปั๊มหัวใจ ส่งโรงพยาบาล อาการยังน่าห่วง

เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.30 น.วันที่ 3 มี.ค.64 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอพยายามฆ่าตัวตาย แต่ญาติมาเจอช่วยนำค่างลงได้ทัน และมีอาการหมดสติปลุกไม่ตื่น เหตุเกิดภายในบ้าน บ้านบ่อหินวิลล่า ต.สันป่าเปา อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดนำทีมเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งเมื่อมาถึงภายในบ้านพบร่างชายนอนหมดสติอยู่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งช่วยเหลือทำการ CPR แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เนื่องจากชายคนดังกล่าวชีพจรเต้นอ่อน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อคือ นายจำลอง (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ที่อยู่ตามบ้านหลังเกิดเหตุ โดยจากการสอบถามจากทางญาติ ทราบเบื้องต้นว่า ก่อนหน้านี้ นายจำลอง มีโรคประจำตัวคือ ความดัน,เบาหวาน และมักบ่นกับลูกหลานว่าตัวเองอยากตาย แต่ที่ผ่านมาทางญาติก็พยายามพูดจาปลอบใจ จนกระทั่งมาวันนี้ ไม่คิดว่า นายจำลอง จะก่อเหตุผูกคอเพื่อฆ่าตัวตายจริง แต่ทางญาติได้เข้ามาเจอและช่วยกันนำร่างลงมา แต่ระหว่างนั้นก็พบว่า นายจำลอง หมดสติไปแล้ว และได้พยายามปั๊มหัวใจ ก่อนจะแจ้งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ และส่งต่อไปยังโรงพยาบาล ซึ่งสาเหตุเบื้องต้นนั้นคาดว่าน่าจะมาจากอาการเครียดสะสม ที่ก่อนหน้านี้เคยบ่นกับทางญาติว่าอยากตายมาก่อน

อย่างไรก็ตามหลังการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ และได้นำตัว นายจำลอง ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล ขณะนี้ทราบว่าอาการของ นายจำลอง นั้นยังอยู่ในภาวะน่าเป็นห่วงเนื่องจากยังไม่ได้สติ ส่วนสาเหตุข้อเท็จจริงนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการติดตามสอบสวนกับทางญาติอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น