ผญบ.นักพัฒนา ขี่ จ.ย.ย.เสียหลักล้ม ทั้งคนทั้งรถไถลข้ามถนนหัวชนกับท่อประปา เสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 21.17 น. วันที่ 3 มี.ค. 64 ร.ต.อ.เชียน กันใจยา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่ามีผู้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตคาที่ พื้นที่บ้านหนองแรดเหนือ ม.2 ต.หนองแรด อ.เทิง จึงรีบรุดออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนเส้นทางระหว่าง ต.ปล้อง-ต.หนองแรด อ.เทิง จุดที่พบศพอยู่บริเวณตรงข้ามป้อมตำรวจหนองแรด ทางแยกไปบ้านม่อนป่ายาง ต.หนองแรด พบศพ นายนิวัช ไชยราช อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 ม.5 ต.ศรีดอนไชย อ.เทิง จ.เชียงราย สวมชุดหม้อฮ่อม กลางกะโหลกศรีษะมีรอยยุบแตก นอนตะแคงข้างเสียชีวิตอยู่ใกล้กับท่อประปาหมู่บ้าน ซึ่งเป็นท่อใหญ่ลักษณะเป็นท่อโผล่เหนือพื้นดินมีวาล์วเปิดปิดน้ำ ใกล้ๆกันมีรถจ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน 1กข 9556 เชียงราย ล้มตะแคงด้านหน้าชนอยู่กับท่อประปา อีกด้านมีน้ำประปาไหลนองพื้น ที่ถนนมีร่องรอยครูดเป็นแนวมาจากทางแยก ไปถึงจุดเกิดเหตุ ยาวประมาณ 3 เมตร

สอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทราบว่า เวลาประมาณ 20.53 น. มีคนได้ยินเสียงรถล้มและครูดไปตามถนน จึงพากันวิ่งออกมาดู เมื่อตรวจสอบศพก็พบว่าเป็นรถของ นายนิวัช ไชยราช ผญบ.ทุ่งต้อม ม.5 ต.ศรีดอนไชย อ.เทิง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุ

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าผู้ตายขับขี่รถมาจากทางบ้านม่อนป่ายาง สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะไปร่วมงานบุญที่ ต.หนองแรด กำลังจะมุ่งหน้ากลับบ้าน แต่เมื่อมาถึงทางแยกป้อมตำรวจ นายนิวัช อาจจะเสียหลัก รถจ.ย.ย.ล้ม ไถลข้ามถนนไปชนกับท่อประปาทั้งคนทั้งรถ ส่งผลให้นายนิวัช เสียชีวิตคาที่ หลังการชันสูตรศพเบื้องต้นเสร็จสิ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับ นายนิวัช ไชยราช ถือเป็นผู้ใหญ่บ้านนักพัฒนา เป็นตัวแทนเกษตรกรในระดับตำบล ที่คอยทำหน้าที่ประสานงานนำปัญหาเกษตรกรในพื้นที่ ไปประสานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอรับการช่วยเหลือแก้ไขปัญหา เคยนำชาวบ้านตั้งกลุ่มพัฒนาอาชีพ กลุ่มอาชีพที่เด่นๆก็คือ กลุ่มผู้เลี้ยงหมูดำเหมยซาน ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ร่วมผลักดันจัดตั้ง”ข่วงผญาทุ่งต้อม เกษตรอินทรีย์วิถีพุทธ” ส่งเสริมชาวบ้านทำเกษตรอินทรีย์ตามวีถีความพอเพียง และร่วมผลักดันการขึ้นทะเบียนป่าชุมชนของหมู่บ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น